Advertisement

Advertisement

MG T70 หมากตัวต่อไป รุกตลาดกระบะครั้งแรกในไทย ปลายปีนี้

MG T70 หมากตัวต่อไป รุกตลาดกระบะครั้งแรกในไทย ปลายปีนี้

Advertisement

Advertisement

MG ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัว MG3 และ MG ZS แต่ในปีนี้ MG พร้อมที่จะเข้าไปในสมรภูมิตลาดกระบะที่มีเจ้าตลาดใหญ่ ยึดยอดขายอย่างหนาแน่อย่าง Toyota และ ISUZU หมากตัวนั้นคือ MG T70

หลังจาก MG เปิดตัว All-NEW MG V80 ช่วงงาน Motor Show 2019 ที่ผ่านมา มันเป็นรถตู้ที่มีราคาถูกอย่างมาก และได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานไม่น้อย

แต่ในประเทศไทยคาดว่าอาจนำ MG T60 เจนใหม่ มาเปลี่ยนชื่อ MG T70 เจนใหม่ที่เปิดตัวในงาน เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2019 เมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา

Maxus T70 รูปร่างจะคล้าย Maxus T60 ซึ่งไม่แปลกเพราะใช้พื้นฐานเดียวกัน ออกแบบสวยคมเข้ม กระจังหน้าโครเมี่ยมประทับโลโก้ Maxus ขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED Daytime ไฟท้ายใหม่ แร็คหลังคาการ์ดเสริมกันชนหน้า และสปอร์ตบาร์บริเวณกระบะท้าย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายทูโทน

ภายในห้องโดยสารคล้าย Maxus T60 มาพร้อมแผงคอนโซลหน้าสีเงิน Silver Decoration ตัดกับสีดำ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน เบาะกึ่งหนังแท้แดง-ดำเดินด้ายแดงสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทาง เครื่องเล่นวิทยุ DVD จอสัมผัส 10 นิ้ว รองรับระบบนำทาง Bluetooth และ ระบบ Car-Link human-computer interactive พร้อมช่อง USB 2 ตำแหน่ง ช่องต่อไฟ 12V และ 220V

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VGT ให้กำลังสูงสุดได้ 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โหมดการขับขี่ 5 แบบ (บ้านเราคงจะติดตั้งเครื่องยนค์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 170 แรงม้า และแรงบิด 375 นิวตันเมตร)

ระบบความปลอดภัย

  • ระบบเตือนรถออกนอกช่องทางจราจร (LDW)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VDC)
  • ระบบช่วยเบรก Hydraulic Break Assist (HBA) เมื่ออยู่เหนือการควบคุม เช่น บนถนนลื่น
  • ระบบ ESP 9.1 ของ Bosch ที่ทำงานร่วมกับหลายระบบ ทั้ง ABS, EBD, BAS, HBA และ TCS เพื่อให้รถเข้าโค้งได้อย่างมั่นคง มีเสถียรภาพ
  • ถุงลมนิรภัย 6 จุด
  • กล้องมองภาพ 360 องศา

โปรดติดตามได้เลยว่า MG ประเทศไทยจะนำ MG T60 หรือ MG T70 (ทีมงานคาดว่าคงต้องเป็น T70 เพราะยังไงต้องเอาของใหม่มาสู้ตลาด) ต้องยอมรับว่าไม่แกร่งจริงอยู่ยาก สำหรับตลา่ดเมืองไทย

ภาพจาก SAIC

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้