Advertisement

Advertisement

Milivié 1 รถเต่ายุคใหม่ ขายเพียง 22 คัน ราคา 24.6 ล้านบาท

Milivié 1 รถเต่ายุคใหม่ ขายเพียง 22 คัน ราคา 24.6 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

Milivié บริษัทรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรก สำหรับการซ่อมแซม VW Beetle ใหม่ ในชื่อ Milivié 1 โดยเผยแพร่ภาพสเก็ตซ์แรกเพียง 22 คัน Milivié 1 มีราคาจำหน่าย €570,000 หรือประมาณ 24.6 ล้านบาท Milivié จะส่งมอบรถยนต์รุ่นแรกในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 และ ทยอยส่งจนถึงปี 2568

Milivié ก่อตั้งโดยวิศวกร Jonathan Engler โดยมีเป้าหมายในการจับรถยนต์ที่ใกล้หายไป มาปรับปรุงใหม่ หรือ สร้างขึ้นใหม่

และสำหรับโครงการนี้จะเป็นโครงการที่ทาง Milivié ตั้งใจอย่างมากด้วยการใช้โมเดล ที่มีชื่อเสียงที่สุดของ VW อย่าง Beetle 1303 ทีมงานใช้เวลาในการปรับปรุงในทุกด้านกว่าพันชั่วโมง

ภายนอก Milivié 1 เป็นที่รู้จักในทันทีว่ามันคือ Beetle รูปทรงชัดเจน แต่ได้รับการปรับปรุงให้สะอาดตามากขึ้น ถอดขอบโครเมียมออก เพิ่มรายละเอียดที่ได้แรงบันดาลใจจากเปอร์เช่ ทิ้งป้ายชื่อของ VW ทั้งหมดแทนด้วยสัญลักษณ์ Milivié

บังโคลนหน้าและหลังแบบสั่งทำพิเศษกว้างขึ้นและมีไฟ LED แบบใหม่ ฝากระโปรงหน้าที่ออกแบบใหม่ยาวขึ้น ฐานของกระจกบังลมโค้งถูกเลื่อนไปข้างหน้า ล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้วแบบ 5 ก้านออกแบบใหม่ สปอยเลอร์หางเป็ดใหม่ ท่อไอเสียคู่สีไททาเนียม

แชสซีถูกสร้างขึ้นใหม่ด้วยระบบกันสะเทือนแบบปีกนกคู่อิสระด้านหน้า และ ด้านหลัง แดมเปอร์ท่อคู่ และสปริงสั่งทำพิเศษ

ติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบแบน 2.28 ลิตร ถูกปรับแต่งพิเศษโดย Milivié 1 ส่งกำลังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ ZF 4 จังหวะ จาก Porsche Carrera 2 แต่ปรับปรุงให้นุ่มนวลมากกว่า

ระบบเบรนกได้รับการอัพเกรดใหม่ ด้วยจานเบรกขนาด 343 มม. คาลิปเปอร์โมโนบล็อกน้ำหนักเบา

ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ สัมผัสถึงความทันสมัย หน้าจอดิจิตอลแบบลอย จอคู่ขนาด 12.3 นิ้ว ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเองภายในบริษัท แผงหน้าปัดได้รับการออกแบบใหม่ ช่องเก็บของแบบเปิด ตกแต่งด้วยไม้เปียโน การ์ดที่ประตูได้รับแรงบันดาลใจจากปอร์เช่ 911

ภายในจุได้ 4 ที่นั่ง เบาะนั่งแบบอุ่น พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย พอร์ต USB ลำโพง 9 ตำแหน่ง กล้องคู่ เซ็นเซอร์จอดรถ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบบังคับเลี้ยวอิเล็กทรอนิกส์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้