Advertisement

Advertisement

Mitsubishi Motor เตรียมขอกู้เงิน กว่า 90,000 ล้านบาท

Mitsubishi Motor เตรียมขอกู้เงิน กว่า 90,000 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

สำนักข่าว โตเกียว รอยเตอร์ รายงาน มิตซูบิชิมอเตอร์สได้ขอให้ธนาคารในประเทศและต่างประเทศกู้ยืมเงินโดยรวมประมาณ¥ 300 พันล้านเยน หรือประมาณ 90,000 ล้านบาท ท่ามกลางการระบาดของ COVID-19

ธนาคารที่ได้รับการติดต่อจาก บริษัท นั้นรวมถึงสามเมกะแบงค์ของญี่ปุ่นและธนาคารเพื่อการพัฒนาในเครือของรัฐบาลญี่ปุ่น

มิตซูบิชิมอเตอร์สตั้งเป้าที่จะเตรียมเงินทุนไว้ล่วงหน้าเพื่อเตรียมพร้อม สำหรับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และความต้องการรถยนต์ทั่วโลกตกต่ำ ท่ามกลางวิกฤติ ไวรัส COVID-19 ระบาดหนัก แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับปีงบประมาณ 2019 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคมผู้ผลิตรถยนต์คาดว่าจะรายงานผลขาดทุนสุทธิของกลุ่มที่ 26 พันล้านเยน หรือประมาณ 7,883 ล้านบาท การขาดทุนนับเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ 2559 เมื่อ บริษัท ต้องต่อสู้เนื่องจากเรื่องอื้อฉาวการจัดการประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

ในเดือนมีนาคมยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของมิตซูบิชิมอเตอร์สลดลงประมาณ 50% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและจีน อย่างรุนแรง

“ เราได้ขอเงินทุนจากธนาคารรายใหญ่เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดการธุรกิจของเรามีความมั่นคงโดยคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากวิกฤต coronavirus เป็นเวลานาน” เจ้าหน้าที่ของ Mitsubishi Motors กล่าวขณะที่สังเกตว่า“ เราไม่กังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งทางการเงินของเรา ”

Advertisement

Advertisement

ในบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นรายอื่นอย่าง Toyota Motor Corp. และ บริษัท นิสสันมอเตอร์ จำกัด ได้ขอสินเชื่อจากธนาคารเช่นกัน

japantimes.co.jp

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้