Advertisement

Advertisement

เปิดตัวปีหน้า HONDA CR-V เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน พัฒนาร่วม GM

เปิดตัวปีหน้า HONDA CR-V เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน พัฒนาร่วม GM

Advertisement

Advertisement

เราเพิ่งประกาศระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไป ซึ่งพัฒนาร่วมกับ GM เพื่อผลิตในรัฐมิชิแกน ซึ่งเราจะนำไปใช้กับ Honda CR-V FCEVในปีหน้า เป้าหมายของเราคือการใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการลดคาร์บอนของสังคมผ่านการใช้ไฮโดรเจน

  • ปี 2024 เซลล์เชื้อเพลิงของ Honda มีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทิศทางครั้งใหญ่ Honda ประกาศระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไป “e: FUEL CELL” ที่พัฒนาร่วมกันกับ GM ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023
  • ก่อนหน้านี้วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 ฮอนด้า ทอร์แรนซ์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันสำหรับการผลิตรถยนต์เซลล์เชื้องเพลิงไฮโดนเจน FCEV โดยใช้พื้นฐานของ CR-V ใหม่ จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาปี 2024

เราขอเรียกว่า CR-V FCEV ซึ่งมันง่ายกว่า การผลิตรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงดังกล่าว จะเกิดขึ้นที่ Performance Manufacturing Center (PMC) ในโอไฮโอ หรือสถานที่สร้าง Acura NSX

รถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) รุ่นใหม่ โดยอิงจากฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่พร้อมเปิดตัวในปี 2024 โครงการนี้อยู่ในแผนงานของฮอนด้าที่กำลังก้าวสู่ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลก 100% จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV หรือ FCEV ภายในปี 2040

Advertisement

Advertisement

ไฮโดรเจนมีลักษณะเฉพาะเมื่อเทียบกับพลังงานที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ มีความหนาแน่นของพลังงานสูงกว่า และการเติมเชื้อเพลิงเร็วกว่าการชาร์จซ้ำ ทำให้เหมาะสมกว่าแบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ เช่น รถบรรทุกเชิงพาณิชย์ และในแหล่งพลังงานสำหรับโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่

Gary Robinson รองประธานฝ่าย Auto Planning & Strategy ของ American Honda Motor Co., Inc. กล่าวว่า “Honda กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดคาร์บอนให้เหลือศูนย์ภายในปี 2050 และการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ภายในปี 2040 เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการเป้าหมายดังกล่าว ” เราเร่งแผนงานของเราในการผลิตรถย เราจะเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงในปริมาณน้อย เพื่อสำรวจศักยภาพ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตการขนส่งอย่างยั่งยืน ต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ในสหรัฐอเมริกา

PMC ถูกมองว่าเป็นโรงงานผลิตแบบพิเศษในปริมาณน้อย โดยเน้นการผลิตงานฝีมือ หรือ ประกอบด้วยมือนับตั้งแต่ปี 2016 ญ?ฉ รับผิดชอบการผลิตรถซูเปอร์คาร์ Acura NSX รวมถึง TLX, RDX และ MDX พร้อมกับรถแข่ง Honda Performance Development ทำให้โรงงานแห่งนี้เหมาะอย่างมากสำหรับการผลิต FCEV คุณภาพสูง

ในฐานะ CUV ที่ขายดีที่สุดในอเมริกาในศตวรรษที่ผ่านมา Honda CR-V จะเป็นรากฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับ FCEV ซึ่งจะช่วยสร้างการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในอนาคต

ปัจจุบัน HONDA CR-V มี 2 เครื่องยนต์ในสหรัฐฯให้เลือกได้แก่

  • เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 1.5 ลิตร Direct Injection Dual VTC ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลัง 193 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิตสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1,700 ถึง 5,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT และทุกรุ่นมีระบบ AWD แบบ Rear Time AWD
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด Atkinson 2.0 ลิตร 4 สูบ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor ให้กำลังรวม 204 แรงม้า แรงบิต 335 นิวตัน-เมตร ที่ 0-2000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-Time AWD สามารถลากจูง 1,000 กก.

HONDA SUV e:concept

เริ่มการผลิต Honda CR-V Hybrid ใหม่ ในอเมริกาเหนือ

HONDA

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้