Advertisement

Advertisement

NISSAN กระบะไฟฟ้า ขนาดกลาง – เล็ก กำลังสำรวจความเป็นไปได้ ในสหรัฐฯ * ภาพเรนเดอร์

NISSAN กระบะไฟฟ้า ขนาดกลาง – เล็ก กำลังสำรวจความเป็นไปได้ ในสหรัฐฯ * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Whichcar.com.au

 

เมื่อต้นปีที่ 2023 Nissan Motor Company กำลังดำเนินการสำรวจความเป็นไปได้ในการพัฒนากระบะไฟฟ้าขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา และ มีความเป็นไปได้ที่จะมาทดแทน Nissan TITAN

NISSAN ไม่ได้ช้าในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า พวกเขาเปิดตัว NISSAN LEAF ตั้งแต่ปี 2011 และ กำลังพัฒนาไปสู่เจนที่ 2 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และ เปิดตัว NISSAN ARIYA ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ที่เริ่มต้นหน่ายตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ปัจจุบัน นิสสัน มีรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นที่กำลังทำตลาดทั้งในสหรัฐอเมริกา และ บางพื้นที่ในโลก

แต่ดูเหมือนว่า Nissan ยังคงวางแผนที่จะเลิกผลิต Titan และออกจากตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างเร็วที่สุดในปี 2024

ข่าวการยุติการพัฒนากระบะขนาดใหญ่อย่าง Titan มีมาเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว NISSAN กำลังพิจารณาที่จะยุติการผลิต Titan โดยกลุ่มตลาดนี้ถูกครอบครองโดย Ford, Ram และ Chevrolet ยอดขายของ Titan ไม่ติดอันดับ 15 อันดับแรกในปี 2022 ด้วยซ้ำ

Slade กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Automotive News ได้เผยว่า กระบะขนาดใหญ่ ไม่เพียงให้ความสามารถในการบรรทุกหรือขับขี่ แต่ยังช่วยดึงดูดและรักษาลูกค้าเชิงพาณิชย์ แม้ว่า NISSAN จะยุติการผลิต Titan แต่ดูเหมือนว่าทิศทางใหม่ของแบรนด์จะมุ่งเน้นไปยังกระบะไฟฟ้าขนาดเล็ก น้ำหนักเบาคันใหม่

Advertisement

Advertisement

Frontier ขนาดกลางแตกต่างจาก Nissan Titan ติดอยู่ใน 15 อันดับแรก โดยมาอยู่ที่อันดับ 9 มียอดขาย 76,183 คัน ซึ่งแซงหน้ารถบรรทุกยอดนิยมอื่นๆ เช่นHonda Ridgeline , Ford Ranger และ Ford Maverick มันคือกลุ่มกระบะขนาดกลางที่กำลังได้รับความนิยม

การเพิ่มรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็กลงหรือแม้แต่รุ่นไฟฟ้าของ Frontier ก็จะสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่บริษัทอื่นๆ นำมาใช้ ซึ่งกำลังเดินหน้าตามแผนเพื่อผลิตรถบรรทุกรุ่นยอดนิยมของตนให้เป็นพลังงานไฟฟ้า

NISSAN ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายเดียว ที่มองหากระบะไฟฟ้าขนาดกลาง รายงานก่อนหน้านี้ เผยว่า GM กำลังพิจารณากระบะขนาดกลางในราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ เช่นกัน

ในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นประกาศว่าจะลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในโรงงาน Canton Vehicle Assembly ในมิสซิสซิปปี เพื่อเปลี่ยนให้สายการผลิต มีการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในสหรัฐอเมริกา แผนดังกล่าวจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่อีก 2 รุ่น ในอนาคต

  • การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองคันที่โรงงาน Canton มีแผนจะเริ่มในปี 2025

Automotive News/ Carscoop/ Theottle

 

2021 All New Nissan Frontier

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้