Advertisement

Advertisement

คันจริง Skyworth SKYHOME ซีดานคูเป้ไฟฟ้า ให้กำลัง 616 แรงม้า

คันจริง Skyworth SKYHOME ซีดานคูเป้ไฟฟ้า ให้กำลัง 616 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน Skyworth SKYHOME เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในประเทศจีน รถใหม่ได้รับการพัฒนาบนสถาปัตยกรรม CE ภายในรหัส CE11 ในฐานะคูเป้ไฟฟ้าล้วน จะผลิตผ่านแผนกยานยนต์ Skyworth ของ Skywell ใช่แล้ว เรายอมรับว่ามันค่อนข้างจะแปลกประหลาดทีเดียว สื่อท้องถิ่นรายงานว่าการศึกษาครั้งนี้เป็นตัวแทนของรูปแบบการผลิตในที่สุด 90% ซึ่งคาดว่าจะมีราคาระหว่าง 220,000 ถึง 250,000 หยวน หรือประมาณ 1.09 – 1.24 ล้านบาท

  • Skyworth เข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ในปี 2019 โดยร่วมมือกับ Nanjing Golden Dragon Bus เพื่อผลิตรถบัสเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ Skywell
  • ในปี 2021 Skyworth ได้เปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นแรกภายใต้ชื่อ EV6 (ชื่อแรกคือ ET5) โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีจำหน่ายในประเทศจีน
  • ในปี 2022 Skyworth ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ EV6 โดยใช้ชื่อรุ่นย่อยใหม่ว่า HT-i โดยรุ่นนี้ใช้ระบบส่งกำลังแบบ Plug-in hybrid ซึ่งยกมาจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเดียวกันอย่าง BYD
  • Skyworth วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีกหลายรุ่นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า โดยมุ่งเน้นไปที่รถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์พลังงานใหม่อื่นๆ

Skyworth SKYHOME แสดงให้เห็นการออกแบบอันทันสมัยของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ปัจจุบันรถใหม่มีสถานะการผลิตจำนวนมากเกือบ 90% ดังนั้นเราสามารถเรียกว่ารถต้นแบบที่ใกล้เคียงผลิตจริงค่อนข้างมาก

Skyworth SKYHOME ได้รับการออกแบบส่วนหน้าแบบปิด ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมไปยังฝากระโปรงหน้า และ เชื่อมทั้งสองฝั่ง ส่วนหน้าของรถมีความต้านทานลมต่ำ กระจกมองข้างแบบดิจิตอล มือจับประตูแบบซ่อน การออกแบบประตู 2 บานที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสามารถใช้การจดจำใบหน้า การจดจำลายนิ้วมือ การควบคุมโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เพื่อเปิดประตู

ส่วนท้ายรถมีรูปทรงแบบฟาสต์แบ็คที่น่าประทับใจ ไฟท้ายแบบทะลุ ให้ความรู้สึกล้ำสมัย หลังคาแบบพาโนรามาผสานเข้ากับกระจกหลัง สปอยเลอร์หลังบนหลังคาดูค่อนข้างไดนามิก ล้ออัลลอยลายพิเศษ

ภายในห้องโดยสาร ใช้จอแบบ Through-type ขนาดใหญ่ แต่ภายในห้องโดยสารก็ไม่ได้ขาดความรู้สึกของการออกแบบโดยเฉพาะ ภายในมาพร้อมลำโพง 21 ตัว ชิปคู่ 8295 ใหม่ คอนโซลกลางทั้งหมดนั้นเรียบง่ายมาก เบาะนั่งพรีเมียม พวงมาลัยแบบครึ่งความกว้างก็ให้ความรู้สึกล้ำสมัย

ด้านหลังมีเบาะนั่งแยกกัน 2 ที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับให้เรียบสนิทได้และยังมีฟังก์ชันนวดเท้าอีกด้วย ในขณะเดียวกันแถวหลังยังติดตั้งจอวงแหวนขนาดใหญ่ที่โค้งงอได้และตรงซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับโฮมทีวีได้ซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่เบาะหลังยังมีโต๊ะเล็กแยกอิสระและมี จอแสดงข้อมูลอิสระด้านหลังแต่ละที่นั่ง . ตู้เย็นในรถยนต์มีไว้ให้ที่แถวหลัง และหลังคาแบบพาโนรามาทำให้แถวหลังทั้งหมดดูค่อนข้างโปร่งใส

SKYHOME ใช้แพลตฟอร์ม EV ใหม่ของ Skyworth ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการกำหนดค่าระบบส่งกำลังที่หลากหลาย รวมถึงระบบไฟฟ้าบริสุทธิ์และปลั๊กอินไฮบริด SKYHOME คาดว่าจะมีพิสัยการบินได้ไกลกว่า 490 กิโลเมตร (305 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ข้อมูลที่คาดการณ์ Skyworth SKYHOME

Advertisement

Advertisement
  • ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่
  • ให้กำลังกว่า 616 แรงม้า
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.55 วินาที
  • สามารถชาร์จ 10 นาทีวิ่งได้ 490 กม.
  • ระบบกันสะเทือนแบบปีกนกคู่ด้านหน้าและช่วงล่างแบบมัลติลิงค์ด้านหลังพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลม + ระบบกันสะเทือน CDC และรองรับพวงมาลัยล้อหลัง
  • รองรับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับ L3

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้