Advertisement

Advertisement

NIO ES8 EV เกิดอุบัติเหตุชนเสาถนน และเกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ในประเทศจีน

NIO ES8 EV เกิดอุบัติเหตุชนเสาถนน และเกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ในประเทศจีน

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2023 เกิดอุบัติเหตุ NIO ES8 EV ประสบอุบัติเหตุทางจราจร ใกล้กับสะพานลอยหลิงหยุนบนถนนเป่ยหยวน เมืองอี้หวู่ ประเทศจีน ทำให้เกิดไฟไหม้ คนขับรถเป็นผู้หญิงอายุ 52 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพด้านอาหารแห่งหนึ่ง

ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อมูลรถยนต์ระบุว่า NIO ES8 EVรุ่นปี 2018 แล่นมาด้วยความเร็วกว่า 174 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อมารถได้ชนกับเสาถนนกั้นข้างทางทำให้เกิดอุบัติเหตุ และไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เรายังไม่ทราบสาเหตุของการชน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และสามารถดับไฟได้ น่าสลดใจที่คนขับรถถูกประกาศว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ ขณะนี้ ตำรวจท้องที่และบริษัท Nio ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ และสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยจึงได้รับการหยิบยกขึ้นมา ในเดือนมิถุนายน 2023 มีอีกเหตุการณ์ซึ่งเป็นรถยนต์ Volkswagen ID.4 ชนกับก้อนหิน ที่น่าตกใจคือภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที รถก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้ง 4 คนเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ

ความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากผู้คนจำนวนมากยอมรับรูปแบบการขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอุบัติเหตุจราจรอาจเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน และควรตรวจสอบเหตุการณ์เฉพาะอย่างถี่ถ้วนเพื่อทำความเข้าใจปัจจัยที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง ทั้งตำรวจท้องที่และบริษัท NIO ยังไม่ออกมาแถลงเรื่องนี้เพราะต้องรอการตรวจสอบอีกขั้น

NIO ES8 ปี 2018

IfengSinaTaipingyang

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้