Advertisement

Advertisement

NIO Phone สมาร์ทโฟนรุ่นแรก เตรียมขายไตรมาส 3 ในจีน

NIO Phone สมาร์ทโฟนรุ่นแรก เตรียมขายไตรมาส 3 ในจีน

Advertisement

Advertisement

NIO กำลังจำหน่ายสมาร์ทโฟน ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ คาดมันคือโทรศัพท์รุ่นแรกของบริษัท ที่สามารถเชื่อมต่อการทำงานของรถยนต์แบรนด์ NIO ได้อย่างสะดวกสบาย

วันที่ 26 มกราคม 2023 ณ กรุงปักกิ่ง เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดตรุษจีน William Li และ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Qin Lihong ได้เข้าร่วมกิจกรรมการสื่อสารแบบเห็นหน้ากับเจ้าของรถ NIO และเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ

  • NIO กำลังเตรียมโมเดลสำหรับแบรนด์ย่อยที่มีชื่อรหัสว่า ALPS โดยคาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในปี 2024
  • โทรศัพท์รุ่นแรกของ NIO ใกล้สิ้นสุดการพัฒนาแล้ว และจะเริ่มทดสอบภายในในไตรมาสที่สอง

โทรศัพท์เครื่องแรกของ NIO จะเป็นรุ่น Android ระดับไฮเอนด์ โดยราคายังไม่กำหนด และบริษัทกำลังพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์มีสิทธิพิเศษในแอป NIO หรือไม่

Advertisement

Advertisement

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นเมื่อวันที่ 12 มกราคม Li กล่าวว่าโทรศัพท์ NIO ไม่ได้มีไว้เพื่อแข่งขันกับ Huawei หรือ Xiaomi แต่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากกว่า

เมื่อกลางปีที่แล้ว William Li ซีอีโอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Sina ซึ่งเป็นสำนักของจีนที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ เขาระบุว่า ลูกค้าต้องการโทรศัพท์ ในการเชื่อมต่อรถยนต์ NIO อย่างรวดเร็ว และ มีคุณภาพ William Li กล่าวว่า เห็นชัดการผลิตโทรศัพท์ อาจไม่ทำเงินให้กับ NIO หรือแข่งขันโดยตรงกับผู้ผลิตโทรศัพท์แบบดั้งเดิม แต่สิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้า ขยายการทำงานได้ดีขึ้น เมื่อใช้งานโทรศัพท์ของผู้ผลิตรถยนต์

“การผลิตโทรศัพท์เป็นเรื่องง่าย แต่การสร้างโทรศัพท์ที่ดีเป็นสิ่งที่ท้าทาย” เห็นว่า Nio พัฒนาระบบนิเวศของผลิตภัณฑ์และบริการที่คล้ายกับ Apple ซึ่งเขามองว่าเป็นคู่แข่งในอนาคต

Nio ปัจจุบันจำหน่ายในเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า และ กำลังขยายไปยังโครงสร้างพื้นฐาน สถานีสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ทั้งในประเทศจีน ยุโรป แม้ว่าบริษัทจะดูเหมือนยกเลิกแผนการขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่า Apple Car ที่มีข่าวลือมายาวนาน เกี่ยวกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งๆที่พวกเขามีความถนัดในเรื่องของสมาร์ทโฟน นาฬิกา แท็บเล็ต และแล็ปท็อป

ไม่ใช่ทุกแบรนด์จะทำรถยนต์ และ สมาร์ทโฟนไปพร้อมๆกัน แล้วจะประสบความสำคัญ ตัวอย่างบริษัท ซัมซุง เริ่มแผนกรถยนต์ของต้นในปี 1990 และสุดท้ายก็ขายให้กับ เรโนลต์

ไม่นานมานี้ Sony ได้เข้าสู่ธุรกิจ EV โดยให้ทาง Honda ในการพัฒนา ดังนั้นบางทีผู้ผลิตรถยนต์ที่เข้าสู่ธุรกิจสมาร์ทโฟนอาจไม่ใช่แนวคิดที่คิดไกลเกินเอื้อมเช่นกัน โดยเฉพาะหากนำมาใช้กับรถยนต์ของตนเอง

Cnevpost.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้