Advertisement

Advertisement

ยืนยันผลิตจริงปีหน้า ORA Ballet Cat ในสไตล์คลาสสิก พร้อมขายในจีน

ยืนยันผลิตจริงปีหน้า ORA Ballet Cat ในสไตล์คลาสสิก พร้อมขายในจีน

Advertisement

Advertisement

Great Wall Motors ยืนยันว่า Ballet Cat จะผลิตในจำนวนมากในช่วงมกราคมปีหน้า ในประเทศจีน ก่อนเผยราคาอย่างเป็นทางกลางช่วงครึ่งปี 2022

แฟนรถส่วนใหญ่รู้สึกว่า Great Wall Motors กำลังลอกเลียนแบบ Volkswagen แบรนด์ Great Wall ORA จึงได้สงวนสิทธิบัตรรูปลักษณ์ไว้อย่างเงียบๆ เนื่องจาก Volkswagen Beetle เองไม่มีสิทธิบัตรรูปลักษณ์ในประเทศจีน นอกจากการออกแบบลิขสิทธิ์แล้วไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการฟ้องร้องต่อสาธารณะ

รูปทรงของรถใหม่จะเหมือนกับของ punk cat ซึ่งแสดงออกถึงการออกแบบของ Beetle อย่างมาก แต่สำหรับ Ballet Car มาพร้อมบังโคลนที่ใหญ่กว่า และ สปอยเลอร์หลังใหม่ มือจับประตูแบบคลาสสิก

ภายในมาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยกว่า punk cat พวงมาลัย 3 ก้านพร้อมเบาะนั่งสีครีม คอนโซลหน้ามาพร้อมหน้าจอ และ หน้าปัดวงรีขนาดใหญ่ ช่องแอร์ทรงกลมน่ารัก คันเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์

Ballet Cat คาดว่าจะใช้รูปแบบมอเตอร์เดี่ยว สามารถวิ่งได้ 400 กม. และ 500 กม. /ชาร์จ

ORA Punk Cat จากค่าย Great Wall กำลังเกิดข้อพิพาทเหมือน บริษัท Jiangling Motor Corporation (JMC) ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกรณีพิพาทคือรถยนต์ยี่ห้อ Landwind รุ่น X7 ทำเลียนแบบ Range Rover Evoque ของบริษัท Jaguar Land Rover และ Landwind แพ้คดีต้องจ่ายเงินชดเชย 1.5 ล้านหยวน หรือประมาณ 7.2 ล้านบาท

Autohome/ MYDrive

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้