Advertisement

Advertisement

Peugeot Landtrek กระบะในจินตนาการ หยิบดีไซน์ Peugeot 2008

Peugeot Landtrek กระบะในจินตนาการ หยิบดีไซน์ Peugeot 2008

Advertisement

Advertisement

 

Peugeot Landtrek กระบะขนาดกลางของแบรนด์ Peugeot เปิดตัวตั้งแต่ปี 2020 โดย Groupe PSA ใช้แพลตฟอร์มร่วม Kaicene F70 ปัจจุบัน Landtrek จำหน่ายเฉพาะในตลาดละตินอเมริกาอนุภูมิภาคทะเลทรายซาฮาราเอเชีย และในยูเครน และเตรียมจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งเป็นโมเดลปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

เราไม่สามารถยืนยันว่า Peugeot Landtrek กระบะใหม่จะได้รับการพัฒนาต่อหรือไม่ ? เพราะปัจจบุัน Peugeot กำลังดำเนินการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่นในอนาคตภายใน 2 ปีข้างหน้า ภายใต้แผน E-Lion Project

ในแผนงานดังกล่าว เราไม่เห็นกระบะ มีเพียงรถตู้ และ รถยนต์ครอสโอเวอร์มากกว่า ทั้งหมดจะมาพร้อมขุมพลังเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48 โวลต์ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ และ จะมีรุ่นแบตเตอรี่ไฟฟ้าล้วนให้เลือกหลากหลาย โดยมีระยะวิ่งไกลสุด 700 กม.

Peugeot ภายใต้เครือ Stellantis มีความเป็นไปได้ทั้งหมด เราอย่าลืมว่า Stellantis เป็นเจ้าของ RAM TRUCK หากแบรนด์ Peugeot ต้องการสร้างกระบะรุ่นใหม่ อาจต้องหยิบยกดีไซน์แพลตฟอร์มจาก RAMPAGE ที่พึ่งเปิดตัวมาใช้งานก็เป็นไปได้

แม้ว่าเราไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Kleber Silva ศิลปินดิจิตอลได้สร้างภาพเรนเดอร์ที่อ้างว่า มันคือ Peugeot กระบะใหม่ที่หยิบดีไซน์ยุคใหม่ของแบรนด์ Peugeot หรือ Peugeot 2008 มาใช้งานโดยเฉพาะบริเวณกระจังหน้า นอกจากนี้มาพร้อมไฟท้ายของ RAMPAGE ทั้งหมดล้วนเป็นการมโน แต่หากมโนดังกล่าวเป็นจริง เราอาจเห็นการเปลี่ยนกระบะใหม่ของ Peugeot เร็วๆนี้ เพราะมันถึงรอบการเปลี่ยนแปลงแล้ว

เครื่องยนต์ RAMPAGE  ได้แก่ 

  • เครื่องยนต์เบนซิน Hurricane 4 2.0 ลิตร turbonaftero ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีต ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 220 กม./ชม.
  • เครื่องยนต์ดีเซล Multijet 2.0 turbodiesel ให้กำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีต ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://www.car250.com/new-ram-rampage-2024.html

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้