Advertisement

Advertisement

Sony Honda Mobility เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 4 มกราคม 2023

Sony Honda Mobility เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 4 มกราคม 2023

Advertisement

Advertisement

Sony Honda Mobility บริษัทร่วมทุนที่ Sony และ Honda เตรียมประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ วันที่ 4 มกราคม 2023 ที่งาน Consumer Electronics Show (CES) 2023 (วันพุธ) 17:00 – 17:45 น. (PST) สถานที่: Las Vegas Convention Center ที่บูธหลักของ Sony, Central Hall # 18600

 

 

เคนิชิโร โยชิดะ ประธานและซีอีโอของ Sony Group พูดคุยกับนิกเคอิเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่กรุงโตเกียวเกี่ยวกับความหวังของเขาในการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับฮอนด้าในรถยนต์ไฟฟ้า 
(ภาพโดย Yukinori Okamura)

 

หลังจาก Honda และ Sony ประกาศความร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดพวกเขาระบุว่าได้จัดตั้งบริษัทอิสระ แบบ Standalone สำหรับการร่วมทุน EV ภายใต้ชื่อ Sony Honda Mobility Inc รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกจะเปิดตัววันที่ 4 มกราคม 2023 สำหรับการจำหน่ายจริงคาดว่าอาจเป็นช่วง 2025 – 2026

ซีอีโอของ Sony Honda Mobility Inc. คือ Yasuhide Mizuno ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Honda ส่วนฝั่ง Sony จะได้ตำแหน่งซีโอโอคือ Izumi Kawanishi ผู้บริหารระดับสูงของ Sony Group

“เราแบ่งปันมุมมองใหม่ ๆ สำหรับการร่วมกิจการค้าอิสระในระยะยาว แทนที่จะอยู่ภายใต้ SONY หรือ HONDA ” Kenichiro Yoshida ประธานและซีอีโอของ Sony กล่าวกับ Nikkei Asia

นี้เป็นการเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก และ บริษัทรถยนต์ระดับโลก หลังมีข่าวการเปิดตัวของรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำของ SONY ในรูปแบบ SONY Vision-S 02 SUV Conceptd เมื่อต้นปี 2022

SONY มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ การตรวจจับ และ การเชื่อมต่อ คาดว่าการร่วมทุนของพวกเขา จะเริ่มเร็วสุดในปีนี้ และ รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ SONY จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2026

SONY จะให้ HONDA รับผิดชอบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ ในส่วนการร่วมทุน ยังไม่กล่าวถึงรายละเอียดในการพัฒนาแพลตฟอร์ม และ บริการอื่นๆ

SONY Vision-S 02 SUV 

Advertisement

Advertisement

https://www.youtube.com/watch?v=3jZmLIe_vEA&feature=emb_title&ab_channel=Sony

Sony เปิดตัวรถต้นแบบ Vision-S 02 เตรียมนำเสนอภายในงาน CES 2022

ในเดือนมกราคม 2020 Sony ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Vision-S 01 ที่งาน CES บริษัทไม่ค่อยมีความตั้งใจในการผลิตรถยนต์ EV สักเท่าไหร่ ล่าสุดได้เผยโฉมโมเดลใหม่ Vision-S 02

รวมถึงการก่อตั้ง Sony Mobility Inc ในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 บริษัทนี้จะทำหน้าที่เป็นหัวเรือของ SONY ในการสำรวจ การเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ SONY ทั้ง ซีดาน และ เอสยูวี

https://www.youtube.com/watch?v=K9bC81mPR6s&feature=emb_title&ab_channel=Sony

หาก Sony Vision-S 01 เป็นคู่แข่งในอนาคตของ Tesla Model S แล้ว Vision-S 02 จะเทียบเท่ากับ Model X โดยวางตำแหน่ง SUV ไฟฟ้ามีความยาว 4,895 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 3,030 มม. นอกจากนี้ยังหนักกว่าด้วยน้ำหนัก 2,480 กก.

การออกแบบของ Vision-S 02 นั้นค่อนข้างคล้ายกับ Vision-S 01 ในสไตล์เดียวกันไฟหน้ารูปอัลมอนด์เชื่อมต่อกระจังหน้าแบบเรืองแสง ช่องไอดีแบบบางมีมิติ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ไฟท้ายแบบ Full-LED เต็มความกว้าง หลังคาสีดำ กระจกมองข้างดิจิตอล ประตูแบบซ่อน

ภายในมีที่นั่ง 3 แถวที่รองรับได้ถึง 7 คน แผงควบคุมไฮเทคใช้ร่วมกับ Vision-S 01 ซึ่งรวมถึงหน้าจอขนาดใหญ่ 3 จอ กระจกดิจิทัลเพิ่มเติม 2 จอ และหน้าจอสัมผัสอีก 1 จอบนคอนโซลกลางแบบลอย เพิ่มจอสัมผัสอีก 2 จอที่พนักพิงที่นั่ง โดยรวมมีจอแสดงผลทั้งหมด 9 จอในห้องโดยสาร

ลำโพงที่ติดตั้งบนเบาะนั่งเข้ากันได้กับ 360 Reality Audio บริการวิดีโอ Bravia Core การเชื่อมต่อ 5G และความสามารถในการเล่นเกม PlayStation

Sony ให้ความสำคัญอย่างมากกับระบบความปลอดภัย เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งไว้ทั่วตัวรถ รวมถึงเซ็นเซอร์ภาพ CMOS ความละเอียดสูงและ LiDAR นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ Time-of-Flight (ToF) ยังตรวจสอบและจดจำคนขับ และ ผู้โดยสาร รวมทั้งมีระบบ ADAS ทั้งหมดช่วยให้เข้าถึงการขับขี่อัตโนมัติระดับ L2 ในขณะที่บริษัทจะพัฒนาถึงระดับ L4 ในอนาคต

SONY Vision-S 02 แบ่งปันรากฐานกับ Vision-S 01 มีระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบปีกนกคู่พร้อมสปริงลมและระบบส่งกำลังแบบขับเคลื่อนสี่ล้อประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวแต่ละตัวให้กำลัง 268 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม.

https://www.youtube.com/watch?v=0i7xzM9ybNk&feature=emb_title&ab_channel=Sony

https://www.youtube.com/watch?v=P0cQQvvM5Qk&feature=emb_title&ab_channel=Sony

Nikkei Asia via Autoblog

รอยเตอร์

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้