Advertisement

Advertisement

SONY Vision-S 02 SUV ไฟฟ้าสุดหรู คู่แข่ง Tesla Model X

SONY Vision-S 02 SUV ไฟฟ้าสุดหรู คู่แข่ง Tesla Model X

Advertisement

Advertisement

Sony เปิดตัวรถต้นแบบ Vision-S 02 เตรียมนำเสนอภายในงาน CES 2022

ในเดือนมกราคม 2020 Sony ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Vision-S 01 ที่งาน CES บริษัทไม่ค่อยมีความตั้งใจในการผลิตรถยนต์ EV สักเท่าไหร่ ล่าสุดได้เผยโฉมโมเดลใหม่ Vision-S 02

รวมถึงการก่อตั้ง Sony Mobility Inc ในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 บริษัทนี้จะทำหน้าที่เป็นหัวเรือของ SONY ในการสำรวจ การเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ SONY ทั้ง ซีดาน และ เอสยูวี

หลังจาก Honda และ Sony ประกาศความร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดพวกเขาระบุว่าได้จัดตั้งบริษัทอิสระแบบ Standalone สำหรับการร่วมทุน EV

“เราแบ่งปันมุมมองใหม่ ๆ สำหรับการร่วมกิจการค้าอิสระในระยะยาว แทนที่จะอยู่ภายใต้ SONY หรือ HONDA ” Kenichiro Yoshida ประธานและซีอีโอของ Sony กล่าวกับ Nikkei Asia

นี้เป็นการเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก และ บริษัทรถยนต์ระดับโลก หลังมีข่าวการเปิดตัวของรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำของ SONY ในรูปแบบ SONY Vision-S 02 SUV Conceptd เมื่อต้นปี 2022

SONY มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ การตรวจจับ และ การเชื่อมต่อ คาดว่าการร่วมทุนของพวกเขา จะเริ่มเร็วสุดในปีนี้ และ รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ SONY จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2025

SONY จะให้ HONDA รับผิดชอบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ ในส่วนการร่วมทุน ยังไม่กล่าวถึงรายละเอียดในการพัฒนาแพลตฟอร์ม และ บริการอื่นๆ

สำหรับ Sony Vision-S 01 เป็นคู่แข่งในอนาคตของ Tesla Model S แล้ว Vision-S 02 จะเทียบเท่ากับ Model X โดยวางตำแหน่ง SUV ไฟฟ้ามีความยาว 4,895 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 3,030 มม. นอกจากนี้ยังหนักกว่าด้วยน้ำหนัก 2,480 กก.

การออกแบบของ Vision-S 02 นั้นค่อนข้างคล้ายกับ Vision-S 01 ในสไตล์เดียวกันไฟหน้ารูปอัลมอนด์เชื่อมต่อกระจังหน้าแบบเรืองแสง ช่องไอดีแบบบางมีมิติ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ไฟท้ายแบบ Full-LED เต็มความกว้าง หลังคาสีดำ กระจกมองข้างดิจิตอล ประตูแบบซ่อน

ภายในมีที่นั่ง 3 แถวที่รองรับได้ถึง 7 คน แผงควบคุมไฮเทคใช้ร่วมกับ Vision-S 01 ซึ่งรวมถึงหน้าจอขนาดใหญ่ 3 จอ กระจกดิจิทัลเพิ่มเติม 2 จอ และหน้าจอสัมผัสอีก 1 จอบนคอนโซลกลางแบบลอย เพิ่มจอสัมผัสอีก 2 จอที่พนักพิงที่นั่ง โดยรวมมีจอแสดงผลทั้งหมด 9 จอในห้องโดยสาร

ลำโพงที่ติดตั้งบนเบาะนั่งเข้ากันได้กับ 360 Reality Audio บริการวิดีโอ Bravia Core การเชื่อมต่อ 5G และความสามารถในการเล่นเกม PlayStation

Sony ให้ความสำคัญอย่างมากกับระบบความปลอดภัย เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งไว้ทั่วตัวรถ รวมถึงเซ็นเซอร์ภาพ CMOS ความละเอียดสูงและ LiDAR นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ Time-of-Flight (ToF) ยังตรวจสอบและจดจำคนขับ และ ผู้โดยสาร รวมทั้งมีระบบ ADAS ทั้งหมดช่วยให้เข้าถึงการขับขี่อัตโนมัติระดับ L2 ในขณะที่บริษัทจะพัฒนาถึงระดับ L4 ในอนาคต

SONY Vision-S 02 แบ่งปันรากฐานกับ Vision-S 01 มีระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบปีกนกคู่พร้อมสปริงลมและระบบส่งกำลังแบบขับเคลื่อนสี่ล้อประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวแต่ละตัวให้กำลัง 268 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม.

เป็นที่แน่ชัดว่า รถยนต์ไฟฟ้าของ SONY จะได้รับการพัฒนา และ ผลิตโดย HONDA หลังจาก Sony และ Honda ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าพวกเขากำลังเจรจา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในการพัฒนา และ ขายรถยนต์ไฟฟ้า EVs

SONY จะให้ HONDA รับผิดชอบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ ในส่วนการร่วมทุน ยังไม่กล่าวถึงรายละเอียดในการพัฒนาแพลตฟอร์ม และ บริการอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้