Advertisement

Advertisement

SUBARU เตรียมเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 4 รุ่นภายในปี 2028

SUBARU เตรียมเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 4 รุ่นภายในปี 2028

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

 

SUBARU ยืนยันเตรียมพัฒนารถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า EV 4 รุ่นภายในปี 2028 ซึ่งทั้งหมดจะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

Subaru กำลังเร่งแผนการใช้พลังงานไฟฟ้า โดย Atsushi Osaki CEO คนใหม่ของ Subaru ประกาศในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นจะขยายขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและวางแผนที่จะนำเสนอรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าใหม่ 4 รุ่นภายในปี 2028

การประกาศดังกล่าวจัดทำขึ้นโดย Atsushi Osaki ซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายคุณภาพและจะเข้ารับตำแหน่ง CEO ในเดือนมิถุนายน 2023 เขากล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้า BEV ล้วนจะสร้างที่โรรงาน Yajima ใกล้กับโตเกียวในปี 2026 และโรงงาน Oizumi จะตามมาในปี 2027 Autonews รายงาน

SUBARU เผยว่าโรงงานทั้งสองแห่ง จะสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 200,000 คันต่อปี วบคู่ไปกับรถยนต์สันดาปภายใน โรงงาน Yajima ของ Subaru ปัจจุบันผลิต BRZ, Crosstrek, Forester, Impreza, Legacy และ WRX

Subaru ประกาศก่อนหน้านี้เผยว่ามีเป้าหมาย ที่จะเพิ่มรถยนต์ไฟฟ้าจากยอดขายกว่า 40% ภายในปี 2030 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการผลิต ปัจจุบันจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวเพียง 2 รุ่นได้แก่ Crosstrek Hybrid และ Solterra เป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมของ Toyota bZ4X

รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 4 รุ่น ยังไม่ระบุชื่อแต่อย่างใด เบื้องต้นมันคือครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดคาดว่าจะเกิดขึ้นในญี่ปุ่น แต่อาจมีการขยายไปสุ่ตลาดๆอื่นเช่นกันในอนาคต การตัดสินใจขายรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ Subaru มียอดขาย 70% ทั่วโลกจากสหรัฐอเมริกา

ลูกค้าที่เลือกเช่ารถใหม่อาจยังได้รับสิ่งจูงใจ แต่โทโมมิ นากามูระ ซีอีโอคนปัจจุบันกล่าวว่าเขาไม่กังวลเกินไป เกี่ยวกับสิ่งจูงใจ “ผมสงสัยว่าผู้บริโภคชาวอเมริกันเลือกรถของพวกเขาจากการลดหย่อนภาษีเพียงอย่างเดียวหรือเปล่า” เขากล่าว “ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาของเราเป็นลูกค้าที่มีคุณภาพ เรามีอัตราส่วนลูกค้าที่ซื้อซูบารุด้วยเงินสดในอัตราที่สูงกว่า และเรายังมีเงินกู้และอัตราค่าเช่าที่ต่ำอีกด้วย เรายังรักษาสิ่งจูงใจไว้ในระดับต่ำ เราจะพยายามไม่พึ่งพาเฉพาะโครงการเงินช่วยเหลือ

Subaru ได้ประกาศรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมกับรายงานผลประกอบการในปีงบประมาณ 2022 (ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม) โดยประกาศว่ากำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นสามเท่าในปีที่แล้ว และคาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2023

เปิดราคา Subaru Solterra EV 1.57 – 1.81 ล้านบาท ในสหรัฐฯ บนฐาน TOYOTA bZ4x

torquenews.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้