Advertisement

Advertisement

เรียกคืน Subaru Solterra EV เหตุล้ออาจหลุด ในสหรัฐฯ แบบเดียวกับ TOYOTA bZ4x

เรียกคืน Subaru Solterra EV เหตุล้ออาจหลุด ในสหรัฐฯ แบบเดียวกับ TOYOTA bZ4x

Advertisement

Advertisement

Subaru สหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันว่า รถยนต์ไฟฟ้าคู่แฝด Subaru Solterra รุ่นปี 2023 บางรุ่น จำนวนกว่า 1,182 คันในสหรัฐฯ กำลังถูกเรียกคืน เนื่องจากปัญหาล้อที่อาจหลุดได้ ซึ่งอาจหลุดออกมาเนื่องจากปัญหากับสลักเกลียวที่เชื่อมต่อกับรถ แบบเดียวกับ bZ4x ที่ประกาศเรียกคืน และ ระงับการผลิตช่วงกลางปีที่ผ่านมา

  • Subaru ระบุปัญหาดังกล่าวเกิดจากการซ่อมรถที่ท่าเรือสองแห่งโดยทีมผู้รับเหมาหนึ่งทีม ทีมงานไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการซ่อมแซมอย่างถูกต้อง ส่งผลให้โบลต์มีแรงบิดต่ำกว่าปกติอย่างมาก

” สำหรับรถยนต์ที่อาจได้รับผลกระทบทั้งหมด ผู้ค้าปลีกของ Subaru จะตรวจสอบสลักเกลียวของดุมล้อ และถ้าจำเป็น จะทำการบิดกลับตามข้อกำหนดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แก่ลูกค้า จนกว่าการตรวจสอบ/การแก้ไขจะเสร็จสิ้น โปรดอย่าขับรถ ลูกค้าต้องได้รับคำแนะนำก่อน และ เราจะลากจูงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม “

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดตั้งสายด่วนความปลอดภัยของยานพาหนะสำหรับสอบถามข้อมูลของลูกค้า ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 20.00 น. ET วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ลูกค้าที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถโทรหาสาย TTY เพื่อขอความช่วยเหลือได้

ขอย้ำอีกครั้งว่าปัญหาเกี่ยวกับน็อตดุมล้อ ทำให้การเปิดตัวของ TOYOTA bZ4X ล่าช้าเพราะต้องระงับการผลิตกว่า 2 เดือน สำหรับ Subaru Solterra ก็เช่นกัน และ ต้องใช้เวลากลับมาผลิตอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา หวังว่าในที่สุดปัญหาจะได้รับการแก้ไขด้วยการเรียกคืนครั้งล่าสุดนี้

จากข้อมูลการขาย Subaru ขาย Solterra ได้ทั้งหมด 1,418 คันในสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นเดือนมกราคม 2023 ในขณะเดียวกับ TOYOTA bZ4X มียอดขาย 1,220 คันในสหรัฐฯ ปี 2022

การเรียกคืนครั้งนี้ อาจไม่ค่อยดีสำหรับ SUBARU อย่างแน่นอน ในการเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกๆของแบรนด์ในจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้น SUBARU ต้องรับผิดชอบก่อนปัญหาร้ายแรงจะเกิดขึ้น

ที่มา: ซูบารุ

Subaru Solterra EV รุ่นปี 2023 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 46,220 – 53,220 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.56 – 1.79 ล้านบาท

Trim Level Price (After $1,225 Destination)
Solterra Premium $46,220
Solterra Limited $49,720
Solterra Touring $53,220

Subaru Solterra EV ได้รับการพัฒนาร่วมกับ TOYOTA บนพื้นฐาน bZ4x ภายใต้แพลตฟอร์ม e-Subaru Global Platform Solterra

  • Solterra ชื่อเป็นการผสมผสานระหว่างคำภาษาละตินสำหรับคำว่า “Sun” และ “Earth”
  • Subaru Solterra EV พัฒนาบนฐาน bZ4x เป็นการร่วมพัฒนาระหว่าง Subaru และ Toyota

ติตตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในแต่ละเพลา ให้กำลัง 107 แรงม้ารวม 215 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD X-Mode ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 64 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง สามารถวิ่งได้ 460 กม./ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTC อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที สามารถชาร์จได้ที่ 150 kW 0-80% ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง

มาพร้อม X-mode ซึ่งควบคุมแต่ละล้อเพื่อให้การยึดเกาะดีขึ้นบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ หรือ ลื่น และ “Grip Control” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบออฟโรด

การออกแบบภายนอกของ Solterra ได้กลิ่นอายของ Toyota bz4x แบบเต็มๆ กระจังหน้าแบบปิด โคมแบบ LED เรียวยาว ไฟท้ายยกสูงแบบ LED ไม่ต่างจาก bz4x ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน สามารถเลือก 20 นิ้วได้

ภายในห้องโดยสารกลิ่นอาย bz4x หน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว เชื่อมต่อ Apple และ Android ลำโพง Harman / Kardon แผงหน้าปัดแบบดิจิทัล ลำโพง Harman / Kardon

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4690 มม.
  • กว้าง 1860 มม.
  • สูง 1650 มม.
  • น้ำหนัก 2020 กก.

Advertisement

Advertisement

Subaru

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้