Advertisement

Advertisement

Svolt Energy เผยแบตเตอรี่โซลิดฯ วิ่งได้กว่า 1,000 กม./ชาร์จ

Svolt Energy เผยแบตเตอรี่โซลิดฯ วิ่งได้กว่า 1,000 กม./ชาร์จ

Advertisement

Advertisement

Svolt Energy ได้เผยการพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่แบบโซลิดสเตตที่จะช่วยให้รถยนต์วิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กม./ชาร์จ

  • SVOLT ENERGY TECHNOLOGY เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่แยกตัวออกจาก Great Wall Motors ในประเทศจีน SVOLT เน้นการพัฒนา และผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และ ระบบแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังมาพร้อมความหนาแน่นพลังงานที่ 350-400 Wh/KG ทั้งหมดได้ผ่านทดสอบเรียบร้อยแล้ว และ ทดสอบกล่องความร้อน 200°C Svolt Energy กล่าว

Svolt Energy ทำการทดสอบเซลล์แบตเตอรี่แบบโซลิดสเตตในห้องปฏิบัติการ ทั้งหมดระดับ 20Ah ด้วยความหนาแน่นพลังงานระดับ 350-400 Wh/KG ทำให้มันสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม./ชาร์จ

จนถึงปัจจุบัน Svolt Energy ได้ยื่นขอสิทธิบัตร 109 ฉบับในด้านแบตเตอรี่โซลิดสเตตโซลิดสเตต ซึ่งรวมถึงสิทธิบัตรการประดิษฐ์ 93 รายการ

แบตเตอรี่โซลิดสเตต จะมีประสิทธิภาพมากกว่า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ด้านความหนาแน่นพลังงาน อัตราชาร์จ และ อายุการใช้งาน นอกจากนี้ยังถูกมองส่าเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูงรุ่นต่อไป

CATL ได้เปิดตัว CTP (cell to pack) 3.0 Qilin Battery อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ความหนาแน่นพลังงาน 255 Wh/Kg สามารถวิ่งได้ 1,000 กม./ชาร์จ โดยจะผลิตจำนวนมากในปี 2566

ด้วยความหนาแน่นของพลังงานสูงถึง 255 Wh/kg แบตเตอรี่ Qilin ช่วยให้ยานพาหนะสามารถบรรลุช่วง 1,000 กม. ได้อย่างง่ายดาย CATL กล่าวก่อนหน้านี้และเสริมว่าจะมีการผลิตจำนวนมากในปี 2566

SVOLT Energy Technology ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะจัดหา แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Stellantis รุ่นใหม่

Advertisement

Advertisement

Cnevpost.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้