Advertisement

Advertisement

แฮกเกอร์ อ้างควบคุม TESLA ในระยะไกล กว่า 25 คันใน 13 ประเทศ

แฮกเกอร์ อ้างควบคุม TESLA ในระยะไกล กว่า 25 คันใน 13 ประเทศ

Advertisement

Advertisement

แฮกเกอร์หนุ่ม อายุเพียง 19 ปี เขาอ้างว่าสามารถทำการแฮกรถยนต์ TESLA กว่า 25 คัน ใน 13 ประเทศ และ สามารถควบคุมรถเหล่านั้นจากทางไกล

David Colombo วัย 19 ปี กล่าวว่าเขาได้ทำการแฮกรถยนต์ TESLA 25 คันจาก 13 ประเทศ โดยระบุว่า เขาสามารถควบคุมในระยะไกล และ อธิบายว่า นี้คือจุดอ่อนของ TESLA

David Colombo เรียกตัวเองว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย และ แฮกเกอร์ เขาไม่มีเจตนาที่จะแฮ็กข้อมูลลูกค้า แต่ช่องโหว่ของซอฟแวร์ที่ติดตั้งภายในรถ TESLA คือปัญหาของตัวมันเอง อาจส่งผลร้ายแรงเกินกว่าจะแก้ไข

David Colombo ทำการแฮกระบบ และ สั่งการทางไกล โดยที่เจ้าของไม่ทราบ รวมถึงการเปิดประตู และ หน้าต่าง การสตาร์ทด้วย Keyless Driving รวมทั้ง สั่งปิด Sentry Mode (โหมดด้านความปลอดภัยที่ช่วยบันทึกภาพเคลื่อนไหวผ่านกล้อง 360 องศาที่ติดอยู่รอบคันรถ)

เขาทวีตว่า: “ตอนนี้ฉันมีการควบคุมรถยนต์จากระยะไกลเต็มรูปแบบ ทั้งหมด 20 คันใน 10 ประเทศ ดูเหมือนว่าจะไม่มีเจ้าของรถคนใดสังเกตความผิดปกติ แน่นอน เขาย่อมรู้ว่าตำแหน่งรถอยู่ตรงไหนเช่นกัน ”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาสามารถรันคำสั่งจากระยะไกลกับรถยนต์เทสลามากกว่า 25 แห่งใน 13 ประเทศโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว

David Colombo แฮกได้เพียงระบบพื้นฐานของรถยนต์เท่านั้น เขาไม่สามารถขับรถเทสล่าจากระยะไกลได้ แต่ถึงอย่างไรการกระทำลักษณะนี้ หากมาในรูปแบบประสงค์ราย ก็อันตรายอย่างมาก

ปัจจุบันทีมรักษาความปลอดภัยของ Tesla ได้ยืนยันว่า “พวกเขากำลังสืบสวน” และจะติดต่อกลับไปหา David Colombo เพื่อทำการหาข้อมูลดังกล่าวต่อไป

Ladbible.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้