Advertisement

Advertisement

Tesla Robovan รถตู้ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ อาจสร้างขึ้นจริง ในอนาคต ?

Tesla Robovan รถตู้ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ อาจสร้างขึ้นจริง ในอนาคต ?

Advertisement

Advertisement

 

เอกสารการวางแผนที่เผยแพร่โดยบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมรถยนต์ในสหรัฐฯ อ้างว่าการผลิต TESLA จะเริ่มผลิตรถตู้เชิงพาณิชย์ในเดือนมกราคม 2024 ที่โรงงานของบริษัทในเท็กซัส หากข้อมูลดังกล่าวถูกต้องโมเดลดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาควบคู่กับกระบะ Cybertruck และอาจใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

TESLA กำลังสร้างรถตู้ไฟฟ้า ? หรือ ในนาม Tesla Robovan อาจเกิดขึ้นในช่วงกลางทศวรรษนี้ หลังจาก CEO ของเทสล่า Elon Musk ได้เคยโพสในทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2022 เขาระบุว่า บางทีเทสล่าน่าจะสร้าง Robovan

เราทราบดีว่า Elon Musk มักจะโพส หรือทวิตอะไรตามอารมณ์ แต่บางที เขาอาจจริงจังกับมันอย่างลับๆ แนวคิดการสร้าง Tesla Robovan ก็ไม่ได้ไกลเกินจริง เพราะรถประเภทนี้คือรถตู้ไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์เชิงพาณิชย์อย่างกว้างขวาง ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา และ ทั่วโลก

ปัจจุบัน Tesla ได้กำเนิดรถบรรทุกอย่าง Tesla Semi นอกจากนี้พวกเขากำลังผลิต Tesla Cybertruck และ Roadster ไม่แปลกใจเลยหากเทสล่า กำลังให้ความสนใจใน Tesla Robovan ไฟฟ้า

หาก Tesla สร้างรถตู้บนแพลตฟอร์ม Cybertruck ก็สามารถผลิตได้ที่โรงงาน Giga Texas Robovan และ สามารถออกสู่ท้องถนนภายในปี 2025 แต่มันคงจะเร็วเกินไปที่เราจะได้เห็นเร็วๆนี้แน่นอน

สำหรับ ขุมพลัง หรือ มอเตอร์ไฟฟ้า เรายังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน เพราะทั้งหมดเกิดจากคำถามของ Elon Musk หรือเป็นเพียงแนวคิดที่อยากทำเท่านั้น แต่ทั้งหมดล้วนเป็นไปได้ภายใต้ CEO คนนี้

Topelectricsuv.com / Drive.com.au

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้