Advertisement

Advertisement

TESLA Supercharger สถานีชาร์จเพิ่มขึ้นกว่า 35% ในปี 2564

TESLA Supercharger สถานีชาร์จเพิ่มขึ้นกว่า 35% ในปี 2564

Advertisement

Advertisement

TESLA รายงาน แผนที่เครื่อง Tesla-Supercharger-Map ที่ได้รับการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย พร้อมระบุว่ายอดการติดตั้ง เติบโตขึ้น 35% ในปี 2564

2021 เป็นปีที่น่าทึ่งสำหรับเทสลา บริษัทยานยนต์ไฟฟ้า ส่งมอบรถยนต์เกือบ 1 ล้านคัน พร้อมความสำเร็จในการเปิดตัว Model Y และ กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุดในยุโรป และ ประเทศจีน

แต่การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ควบคู่กับโครงสร้างพื้นฐานอย่าง Supercharger เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก และ เทสล่ารู้ดีพวกเขาต้องเพิ่มขนาดสถานีชาร์จ รวมทั้งแท่นชาร์จให้ได้มากที่สุด เพื่อรอบรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความต้องการมากขึ้น

ตอนนี้ Tesla ได้เปิดตัวแผนที่ Supercharger เวอร์ชันอัปเดตใหม่ล่าสุด เพื่อสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปีที่แล้วเทสล่า ติดตั้ง Supercharger 912 แห่ง มีแท่นชาร์เพิ่มขึ้น 31,498 แท่ง ทำให้ปัจจุบันมีสถานีชาร์จรวม 3,476 สถานี (เพิ่มขึ้นจาก 23,277 แท่นจาก 2,564 สถานี ในปี 2020)

ยอดดังกล่าวเป็นการเติบโตอกว่า 35% ซึ่งยังคงตามหลังยอดขายของรถยนต์ที่เติบโตกว่า 87% นอกจากนี้ เทสล่ากำลังติดตั้งเครือข่าย Supercharger ไม่ใช่แค่ยุโรป แต่จะทำเช่นนี้ทั่วโลก ดังนั้นอัตราการเติบโตในอนาคต จะยิ่งทวีคูณมากขึ้น

TESLA ไม่ใช่ผู้เล่นรายเดียวในตลาด ยังมีเครือข่ายชาร์จที่แข็งแกร่งอย่าง Electrify America / Canada ใน NA และ Ionity ในยุโรป ดังนั้นการเติบโตของสถานีชาร์จ จะเพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้า ที่มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นในอนาคตอันใกล้เราไม่ต้องกังวลว่าสถานีชาร์จ จะขาดแคลนอีกต่อไป

electrek.co

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้