Advertisement

Advertisement

TOYOTA bZ4X GR ตัวแรง อาจตามมาในอนาคต คาดกำลังกว่า 500 แรงม้า

TOYOTA bZ4X GR ตัวแรง อาจตามมาในอนาคต คาดกำลังกว่า 500 แรงม้า

Advertisement

Advertisement
Carbuzz

โตโยต้า ทุ่มเททั้งเงิน กำลัง และ เวลาให้กับแบรนด์รถแข่งอย่าง GR หรือ Gazoo Racing ซึ่งเราเห็นได้จาก GR YARIS และ GR Corolla ล้วนมาพร้อมขุมกำลังที่ทรงพลัง และ ราคาจับต้องได้

สำหรับแบรนด์ GR โตโยต้าหวังว่าจะสามารถติดตั้งในรถยนต์เกือบทุกรุ่นของแบรนด์ ข่าวล่าสุดอาจมีลุ้น CAMRY แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในตระกูล Bz อาจได้รับสัญลักษณ์ GR เช่นกัน

TOYOTA ยักษ์ใหญ่รถยนต์ของโลก กำลังทุ่มเงินหลายพันล้านดอลลาร์ ให้การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าภายใต้โมเดล ‘Beyond Zero’ (BZ) จำนวน 7 รุ่น ที่จะครอบคลุมเกือบทุก Segment

โตโยต้า พวกเขาแตกต่างจากบริษัทรถยนต์อื่น พวกเขาจะเพิ่ม รถยนต์สมรรถนะสูงทุกรุ่นผ่านแผนก Gazoo Racing (GR) ตั้งแต่รถสปอร์ต รวมรถยนต์แฮทช์แบคสุดฮอต เพื่อให้อารมณ์เหมือนการขับรถแข่งบนท้องถนนจริงๆ จนถึงการลงทุนเพิ่มเติม ในการแข่งขนรถสปอร์ต รายการต่างๆ และ แข่งแรลลี่

ไดสุเกะ อิโดะ หัวหน้าวิศวกรของ bZ4X กล่าว ” เรากำลังพูดคุยกับทีม GR แต่ทั้งหมดยังไม่ใช่แนวคิดที่เป็นรูปธรรม แต่การทำให้ bZ4X เหมือนรุ่น GR เป็นเรื่องที่ท้าทาย

Theophilus Chin ศิลปินดิจิตอลของ Drive Photoshop ได้ดัดแปลง Bz4X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ให้กลายเป็น BZ4X GR Sport การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งแตกต่างจาก GR Yaris และ GR Corolla

ตัวรถได้รับการตกแต่งด้วยชุดกันชนหน้า กาบข้างบันได สปลิตเตอร์ด้านล่าง สัญลักษณ์ GR ไฟเบรกสไตล์ Formula One ล้ออัลลอขนาดใหญ่ 21 นิ้ว เป็นต้น

แน่นอนว่าหากเป็นเวอร์ชั่นสมรรถสูง GR BZ4X ต้องให้กำลังเกิน 536 แรงม้า และ มั่นใจว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 90kWh ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ปรับปรุงช่วงล่างใหม่

ไม่มีการยืนยันว่า Toyota GR BZ4X ปี 2023 จะเปิดตัวหรือไม่ ?แต่โตโยต้า เผยออกมาว่า เราจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่น่าเบื่อ และ การแสดงคำกล่าวนี้ อาจเป็นที่มาของ GR bZ4x ในอนาคต

Drive

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้