Advertisement

Advertisement

เรียกคืน 1,285 คัน TOYOTA Corolla CROSS ในออสเตรเลีย ความผิดพลาดของเบรกขณะจอด

เรียกคืน 1,285 คัน TOYOTA Corolla CROSS ในออสเตรเลีย ความผิดพลาดของเบรกขณะจอด

Advertisement

Advertisement

 

TOYOTA ออสเตรเลีย เรียกคืน TOYOTA Corolla CROSS ปี 2022 – 2023 เนื่องจากความผิดพลาดของเบรกขณะจอด ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากความผิดพลาดทางไฟฟ้ากับชุดตัวกระตุ้นเบรกอาจส่งผลให้เบรกจอดแบบอิเล็กทรอนิกส์ทำงานล้มเหลว เพิ่มความเสี่ยงที่รถจะไถลออกขณะจอด ทั้งหมดกว่า 1,285 คัน

TOYOTA Corolla CROSS ปี 2022 – 2023 ที่เรียกคืนในออสเตรเลีย เป็นรุ่นเบนซิน ไม่รวมไฮบริดกว่า 1,258 คัน โดยอ้างถึงข้อบกพร่องเกี่ยวกับ ซอฟต์แวร์เบรกจอดรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งอาจส่งผลให้เบรกจอดรถทำงานล้มเหลว

Advertisement

Advertisement

Corolla CROSS ที่ได้รับผลกระทบในออสเตรเลียเป็นรุ่นผลิตระหว่าง เดือนกุมภาพันธ์ 2022 เมษายน 2023 รายการ VIN ตั้งแต่ 0J000003 ถึง 0J001343

ก่อนการแจ้งการเรียกคืนที่ยื่นต่อ Department of Infrastructure โตโยต้า กล่าวว่า “มีความเป็นไปได้ที่ชุดตัวกระตุ้นเบรก อาจตรวจจับสภาวะกระแสไฟเกินของ Actuator เบรกจอดรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ EPB อย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ระบบเข้าสู่โหมดการหยุดเบรกที่ล้มเหลว”

“โหมดนี้จะทำให้ไฟแสดงการทำงานผิดปกติ (MIL) สว่างขึ้น แสดงข้อความ “Parking Brake Malfunction, Visit Your Dealer” บนจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ (MID) และป้องกันไม่ให้ EPB ทำงานหรือปลดการทำงาน

“หาก EPB ไม่สามารถทำงาน และคำเตือน EPB MIL และ MID จะถูกเพิกเฉย และรถจอดอยู่บนทางลาดเอียงหรือทางลงโดยไม่ได้จอดในที่จอด รถอาจไถลออกไป เพิ่มความเสี่ยงของการชน ”

ประกาศเรียกคืนระบุว่า “จากทั้งหมด 1,285 คัน [ที่ได้รับผลกระทบ] [ในออสเตรเลีย] 962 คันได้ส่งมอบให้กับลูกค้าแล้ว และส่วนที่เหลือจะได้รับการแก้ไขก่อนที่จะมีการส่งมอบรถใหม่”

โตโยต้าออสเตรเลียแนะนำให้เจ้าของรถที่ได้รับผลกระทบสามารถขับรถของตนต่อไปได้ “อย่างไรก็ตาม เราขอให้เจ้าของรถติดต่อตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าในพื้นที่/ที่ต้องการเพื่อจัดการการเรียกคืนให้เสร็จสิ้น และตรวจสอบอย่างรอบคอบว่า EPB ทำงานเมื่อจอดรถของคุณ ซึ่งสามารถทำได้โดยการตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไฟแสดงการทำงานผิดปกติ (MIL) ไม่ติดสว่าง และไม่มีข้อความ ‘Parking Brake Malfunction, Visit Your Dealer’ ปรากฏขึ้น”

TOYOTA AUS/ Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้