Advertisement

Advertisement

TOYOTA FT-Se Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าต้นแบบ MR2 ในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2023

TOYOTA FT-Se Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าต้นแบบ MR2 ในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2023

Advertisement

Advertisement

วันที่ 25 ตุลาคม 2023 ที่งาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2023 Japan Mobility Show โตโยต้า เปิดตัวต้นแบบไฟฟ้า Toyota FT-Se หรือ MR2 ในอนาคต ประเทศญี่ปุ่น “หนึ่งในตัวเลือกสำหรับรถสปอร์ต” ที่โตโยต้ากำลังสำรวจในยุคที่คาร์บอนเป็นกลาง

Toyota FT-Se Concept แสดงให้เห็นการออกแบบบางส่วนของรถคูเป้ที่มีสไตล์ล้ำสมัยที่ดูไม่เหมือน GR86 หรือ Supra ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่มันเหมือนเป็นวิวัฒนาการของต้นแบบ SPORTS EV โฉมใหม่มากกว่า

สำหรับการออกแบบบางส่วนของ Toyota FT-Se Concept ในรูปแบบสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าตัวใหม่ มาพร้อมสัญลักษณ์ Gazoo Racing มากมายทั้งภายในและภายนอก ในความเป็นจริง ด้านหลังไม่มีโลโก้ Toyota เนื่องจากวงรีทั้งสามวงถูกแทนที่ด้วยตรา “GR” สีดำและสีแดงพร้อมตัวอักษรสีขาว นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นได้ชัดเจนบนพวงมาลัยแบบแอกและบนบังโคลนหน้า

การออกแบบภายนอกที่ผสมผสานทั้งสไตล์ขั้นสูงและความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็รักษาเส้นสายและพื้นผิวที่ทำให้ตัวถังรถเรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมจอแสดงผลดิจิตอลที่วิ่งจากตัวถังด้านล่างไปยังประตูด้านบนให้ข้อมูลต่างๆ รวมถึงการชาร์จแบตเตอรี่ อุณหภูมิบนรถ และคุณภาพอากาศภายในรถเมื่อคนขับเข้าใกล้รถ

Advertisement

Advertisement

จมูกที่แหลมเสริมด้วยมุมที่คมชัดบนแผงด้านหน้าและชุดล้อที่สลับซับซ้อนวางทับชุดคาลิเปอร์เบรกสีแดงช่วยเพิ่มความรู้สึกสปอร์ตของแนวคิด มือจับประตูแบบฝัง และกระจกมองข้างขนาดเล็ก

รูปทรงห้องโดยสารที่ทำให้เรานึกถึง Lotus Evora พวงมาลัยทรงแอก ไม่มีหน้าสัมผัสส่วนกลางแบบลอย แผงหน้าปัดแบบ Full LCD ขนาดเล็กกลางกาง นอกจากนี้ยังประกอบข้างพวงมาลัยด้วยจอแสดงผลข้อมูลทั้งสองด้าน

ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า Toyota ตั้งใจที่จะเปิดตัวเวอร์ชันการผลิตครั้งต่อไปในปีต่อๆ ไปหรือไม่ มีความหวังริบหรี่ว่ามันจะเกิดขึ้นเนื่องจากประธานบริษัท Akio Toyoda แนะนำอย่างยิ่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากนี้ยังมีแผนฟื้นฟู Celica ใหม่ และ MR2

Toyota FT-Se Concept จะจัดแสดงภายในงาน Japan Mobility Show ปี 2023 ระหว่าง 25 – 26 ตุลาคม 2023

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้