Advertisement

Advertisement

LG พร้อมผลิตแบตเตอรี่ให้ TOYOTA ไฟฟ้าล้วนทุกรุ่น ในสหรัฐฯ ภายในปี 2025

LG พร้อมผลิตแบตเตอรี่ให้ TOYOTA ไฟฟ้าล้วนทุกรุ่น ในสหรัฐฯ ภายในปี 2025

Advertisement

Advertisement

 

โซล เกาหลี และพลาโน เท็กซัส (4 ต.ค. 2023) LG Energy Solution และ Toyota ลงนามข้อตกลงการจัดหาแบตเตอรี่ระยะยาว สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

ภายใต้สัญญาดังกล่าว LG Energy Solution จะจัดหาโมดูลแบตเตอรี่รถยนต์ด้วยกำลังการผลิต 20GWh ต่อปี เริ่มตั้งแต่ปี 2025 โมดูลแบตเตอรี่ที่ประกอบด้วยเซลล์ นิกเกิลสูง NCMA (นิกเกิล โคบอลต์ แมงกานีส และอลูมิเนียม) จะถูกผลิตใน โรงงานในมิชิแกนของ LG Energy Solution

การผลิตแบตเตอรี่ของ LG Energy Solution จะช่วยสนับสนุนการขยายตัวของยานยนต์ไฟฟ้าของ TOYOTA ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์แบบหลายเส้นทาง รวมถึงรถยนต์ BEV รุ่นใหม่ที่จะประกอบที่ Toyota Motor Manufacturing รัฐเคนตักกี้ในปี 2025

นอกจากนี้ยังจะช่วยส่งเสริมโครงการริเริ่มด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าของรถยนต์ของ Toyota อีกด้วย TOYOTA และ LEXUS จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BEV กว่า 30 รุ่นทั่วโลก และผลิตรถยนต์ BEV ได้มากถึง 3.5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2030

Advertisement

Advertisement

“ที่โตโยต้า เป้าหมายของเราคือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเร็วที่สุด” เท็ตสึโอะ “เท็ด” โอกาวะ ประธานและซีอีโอของโตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือ กล่าว “การจัดหาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ปลอดภัยในวงกว้างโดยมีความสัมพันธ์ระยะยาวเพื่อสนับสนุนแนวทางแบบหลายเส้นทางของ Toyota และ แผนการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้ารถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการบรรลุแผนการผลิตและการลดคาร์บอนของเรา การทำงานร่วมกับ LG Energy Solution เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จะมอบประสิทธิภาพและคุณภาพที่ลูกค้าของเราคาดหวัง”   

เพื่อปฏิบัติตามข้อตกลงการจัดหา LG Energy Solution จะลงทุน 4 ล้านล้านวอน (ประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในโรงงานในมิชิแกน เพื่อสร้างสายการผลิตใหม่สำหรับเซลล์แบตเตอรี่และโมดูลสำหรับโตโยต้าโดยเฉพาะ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2025 ในขั้นต้น โมดูลแบตเตอรี่จะ ไปที่ Toyota Motor Manufacturing Kentucky เพื่อประกอบเป็นชุดแบตเตอรี่และติดตั้งบนรถยนต์ BEV

ข้อตกลงครั้งสำคัญนี้ถือเป็นข้อตกลงการจัดหาเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดของ LG Energy Solution ซึ่งมีหลักประกันอยู่นอกข้อตกลงร่วมทุน ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้จัดหาแบตเตอรี่ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำห้ารายทั่วโลก จากความเป็นผู้นำในตลาด บริษัทมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ 8 แห่งที่ดำเนินงานอยู่หรืออยู่ระหว่างการก่อสร้างในอเมริกาเหนือ และยังคงขยายทั้งเครือข่ายการผลิตและห่วงโซ่อุปทานในภูมิภาค

https://www.car250.com/all-new-toyota-bz3x.html

TOYOTA

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้