Advertisement

Advertisement

TOYOTA X-Van Gear ต้นแบบ Kei Car ฐานล้อยาว ก่อนเปิดตัวปลายเดือนในญี่ปุ่น

TOYOTA X-Van Gear ต้นแบบ Kei Car ฐานล้อยาว ก่อนเปิดตัวปลายเดือนในญี่ปุ่น

Advertisement

Advertisement

วันที่ 13 ตุลาคม 2023 โตโยต้า ปล่อยภาพอย่างเป็นทากงารของ Toyota X-Van Gear ต้นแบบใหม่ ลักษณะคล้าย Kei Car ฐานล้อยาว ก่อนเปิดตัวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปี 2023 ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023

รถคันนี้สร้างโดย Toyota Auto Body ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Toyota พื้นที่ตัวถังถูกขยายให้ใหญ่ที่สุด โดยเน้นการใช้งานอเนกประสงค์ และ ตอบโจทย์ที่หลากหลายมากขึ้น

Advertisement

Advertisement
  • Toyota Auto Body (TAB) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของญี่ปุ่น และเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น TAB ก่อตั้งขึ้นใน 1941 มีสำนักงานใหญ่ในเมืองโอบุ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น TAB ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หลายประเภท รวมถึงชิ้นส่วนที่มีการประทับตรา ชิ้นส่วนเชื่อม และแผงตัวถัง TAB ยังผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เช่น Toyota Hiace
  • TAB เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับ Toyota Motor Corporation และผู้ผลิตรถยนต์อื่นๆ ทั่วโลก TAB มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนยานยนต์คุณภาพสูงที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า

Toyota X-Van Gear ก็เปรียบเสมือน VAN รุ่นเล็กของยุโรปหรือ K-Car รุ่น PLUS รถคันนี้มีพื้นที่กว้างขวางและใช้งานได้หลากหลาย ด้านหน้าได้รับการออกแบบเรียบง่ายด้วยกรอบสีดำ ชิ้นส่วนส่วนใหญ่ทำจากวัสดุสีดำด้า ไฟหน้าแบบแยกส่วน LED เพรียวบางโด่ดเด่น แนวหลังคาสีดำ มือจับประตูแบบซ่อน การออกแบบภายนอกดูค่อนข้างเหมือนจริงกับเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

ตัวถังที่แข็งแกร่งมากที่ด้านข้างโดยมีชั้นวางสัมภาระแบบหยาบที่ด้านบน ลักษณะของตัวถังคล้ายๆ FJ Cruiser นอกจากนี้ยังติดตั้งแร็คหลังคาสีดำ บังโคลนหน้าและหลังของรถรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่น ส่วนด้านล่างยังล้อมรอบด้วยขอบที่แข็งแรงทนทานโดยใช้ดุมล้อสีดำ

Toyota X-Van Gear ใช้ประตูบานเลื่อนด้านหน้าและด้านหลังดังนั้นพื้นที่ภายในจึงกว้างขวางมาก แต่ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ท้ายที่สุด หากไม่ได้รับการสนับสนุนของเสา B หลังคาก็มีแนวโน้มที่จะพังทลายลง พื้นที่ภายในกว้างขวางมากด้วยผังที่นั่งแบบ 3 แถว เบาะนั่งด้านหน้าสามารถหมุนไปข้างหลังได้ 180° และหันหน้าเข้าหากันเพื่อให้คุณสามารถทำกิจกรรมและเล่นเกมในขณะขับรถได้

คอนโซลกลางของรถใหม่ใช้สไตล์มินิมอลลิสต์เหมือนโต๊ะเล็กที่ยื่นออกมา สิ่งของต่างๆ บนคอนโซลกลางสามารถยืนออกได้ ทำให้เกิดพื้นที่อเนกประสงค์อย่างมาก ใช้เป็นโต๊ะอาหาร ออฟฟิตเคลื่อนที่ หรืออื่นๆได้อีกมากมาย

ขนาดตัวถัง Toyota X-Van Gear 

  • ยาว 4,695 มม.
  • กว้าง 1,820 มม.
  • สูง 1,855 มม.

Toyota Auto Body

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้