Advertisement

Advertisement

ปล่อยภาพ Volkswagen Amarok เจน2 บนฐานเดียวกับ FORD RANGER

ปล่อยภาพ Volkswagen Amarok เจน2 บนฐานเดียวกับ FORD RANGER

Advertisement

Advertisement

VW Amarok (ฟ็อลคส์วาเกิน อมาร็อก) รถกระบะระดับ Mid-Size Pickup เปิดตัวครั้งแรก 2552 หรือประมาณ 10 ปีก่อน จนถึงเจนปัจจุบัน

เมื่อปีที่แล้วเมื่อ Volkswagen ปล่อยภาพทีเซอร์แรกที่แสดงถึง Amarok รุ่นต่อไป แต่ภาพเหล่านี้เป็นรถยนต์แนวคิด หรือรถต้นแบบ ซึ่งไม่ได้ให้รายละเอียดมากพอสมควร

และล่าสุด ได้มีการปล่อยภาพอย่างเป็นทางการของ Volkswagen Amarok ออกแบบโดย VW Commercial Services แสดงถึงการออกแบบที่เป็นจริงมากกว่าของกระบะตัวใหม่

ทีเซอร์ Volkswagen Amarok บ่งบอกแนวคิดการออกแบบที่ชัดเจน พร้อมราวหลังคาแถบไฟ LED โรลบาร์สีดำ โป่งล้อสีดำ กระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ กันชนหน้าสีเงินดุดัน โป่งล้อสีดำขนาดใหญ่ น่าเสียดายไม่เห็นรายละเอียดของไฟท้าย

การออกแบบใกล้เคียงกับ เวอร์ชั่นผลิตจริงมากกว่าภาพร่างเมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่ายังคงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่คาดการณ์การออกแบบนี้ เหมาะสมแล้ว

VW Amarok เจนที่ 2 พัฒนาร่วมกับ Ford Ranger เจนใหม่ ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองตกลงที่จะร่วมมือกันในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ นับว่าเป็นโมเดลร่วมกันรุ่นแรกของทั้งสอง

การเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม T6 ของฟอร์ดเวอร์ชันปรับปรุง จะทำให้ VW Amarok ยาวกว่าเดิม 100 มม. (ปัจจุบัน 5,254 มม.) กว้างกว่าเดิม 40 มม. (ปัจจุบัน 1,954 มม.)

Ford Ranger และ VW Amarok ใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2022 ด้วยอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน รถปิคอัพสองคันอาจถูกสร้างขึ้นในโรงงานเดียวกัน

Source: Volkswagen Commercial Vehicles

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้