Advertisement

Advertisement

Volkswagen e-Beetle รถเต่าจะกลับมาในโฉมไฟฟ้า : ภาพเรนเดอร์

Volkswagen e-Beetle รถเต่าจะกลับมาในโฉมไฟฟ้า : ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Volkswagen Beetle หรือบ้านเรานิยมเรียกว่า รถเต่า พึ่งประกาศยุติการผลิตในปี 2019 Beetle มีรากฐานมาจากพรรคนาซีเยอรมัน ถูกออกแบบโดย Ferdinand Porsche ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ชื่อดัง Porsche โดยได้รับคำสั่งจาก Adolf Hitler ที่ต้องการรถขนาดเล็กราคาถูกผลิตในจำนวนมากๆได้

แม้ว่าอดีตอันหอมหวานของรถเก่าได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในปัจจุบันตลาดใหญ่อย่างอเมริกาเริ่มตกต่ำ ผู้ซ่ื้อนิยมเลือกครอสโอเวอร์ SUV มากขึ้น ทำให้ยอดอขายในปี 2018 เพียง 11,151 คัน รวมถึงการลดจำนวนรุ่นของ รถเต่า ทำให้เป็นเครื่องเตือนว่า Beetle กำลังจะหายไป ในที่สุดก็ประกาศเลิกผลิตในปี 2019

ไม่กี่ปีข้างหน้าต่อจากนี้คือยุคแห่งไฟฟ้า VW จะทุ่มทุนอย่างมหาศาลเผื่อเปิดตัวโมเดล ID.3 หรือ ID.4 คาดว่าจะเป็นเรือธงตัวใหม่ของค่าย และแนวคิดการออกแบบมันทำให้ชวนนึกถึง Volkswagen Beetle

VW จะนำ ID มาต่อยอดแนวคิดของ Buzz ในการผลิตซีรีส์รถบัสไฟฟ้า ชวนให้นึกถึง T1 รหัส แนวคิดของ Buggy ยังชวนให้นึกถึง Meyer Manx 1960 เช่นกัน

และเริ่มข่าวลือว่า Volkswagen Beetle จะกลับมาในโฉม EV เช่นกัน แน่นอนว่าหากมาจริงคงหนีไม่พ้นแพล็ตฟอร์มที่รองรับรถยนต์ไฟฟ้า MEB ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

พฤศจิกายน 2017 Herbert Dies ประธาน Volkswagen ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ ที่จะนำ Volkswagen Beetle กลับในในโฉมไฟฟ้า บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ VW ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับ e-Beetle ในยุโรปแล้ว

ในแง่ของการออกแบบ ID Beetle จะคล้ายกับ ID Buggy ด้วยการผสมการออกแบบท่ีทันสมัยเช่นแถบไฟหน้า LED รูปทรงคลาสสิค คาดว่าตัวถังจะยาว 4.1 เมตร ยังไงโปรดติดตามรายละเอียดอีกที

Uk.motor1.com

Volkswagen I.D. Buzz

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้