Advertisement

Advertisement

Xiaomi เตรียมทุ่มงบกว่า 3 แสนล้านบาท เพื่อก้าวสู่ รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

Xiaomi เตรียมทุ่มงบกว่า 3 แสนล้านบาท เพื่อก้าวสู่ รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

Advertisement

Advertisement

Xiaomi เตรียมเปิดบริษัทย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า smart electric vehicle โดยมีงบลงทุนระยะ 10 ปีกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 312,900 ล้านบาท

เงินลงทุนมหาศาลในเฟสแรกกว่า 1 หมื่นล้านหยวน หรือ 4.7 หมื่นล้านบาท เพื่อที่จะก้าวไปสู่ผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของโลก

Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi Corp มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท จะพาแบรนด์จีน Xiaomi ก้าวสู่การผลิตรถยนต์อัจฉริยะ ที่กำลังแข่งขันดุเดือด

มีรายงานว่า Xiaomi กำลังเจรจากับ Great Wall เพื่อใช้โรงงานแห่งหนึ่งในจีนเพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Xiaomi โดยใช้ความชำนาญด้านเทคโนโลยีของ Xiaomi ผสานความเชี่ยวชาญยนตกรรมของ GWM

Reuters รายงานว่า Xiaomi และ Great Wall จะประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

Lei Jun ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Xiaomi เชื่อว่าความเชี่ยวชาญของ บริษัท ในการผลิตฮาร์ดแวร์จะช่วยเร่งการออกแบบและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาได้อย่างดีเยี่ยม

“ Xiaomi ต้องการหาผู้ผลิตรถยนต์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เพื่อจัดหาโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์โมเดลไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งทาง Xiaomi มีข้อได้เปรียบด้านเทคโนโลยีอยู่แล้ว”

อลัน คัง นักวิเคราะห์อาวุโสของ LMC Automotive กล่าว “ ข้อได้เปรียบของ Xiaomi ในด้านระบบปฏิบัติการ รวมถึงดีไซน์ จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของ Xiaomi เรียบหรู ทันสมัย และสวยงาม”

ตามรายงาน Xiaomi กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกในราวปี 2566 และรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เกือบทั้งหมดของ Xiaomi ได้ทำให้สะดวก สบายมากขึ้น

https://www.facebook.com/XiaomiGlobal/photos/a.260176487351285/3933918169977080/?type=3

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้