Advertisement

Advertisement

FORD Everest Raptor SUV ตัวแรง อาจผลิตในอนาคต หากลูกค้าต้องการ

FORD Everest Raptor SUV ตัวแรง อาจผลิตในอนาคต หากลูกค้าต้องการ

Advertisement

Advertisement

 

ฟอร์ด ยังไม่มีแผนในการสร้าง Everest Raptor แม้ว่าจะมีการคาดการณ์กันมาตลอดนับตั้งแต่เปิดตัว Ranger Raptor เป็นครั้งแรก ปีที่ผ่านมา Ford ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธความเป็นไปได้ของ Everest Raptor แต่พวกเขายังไม่ยืนยัน ว่าจะเกิดขึ้นจริง

หลังจากการเปิดตัวของกระบะขนาดกลางอย่าง FORD RANGER ทาง ฟอร์ต มอเตอร์ได้เปิดตัว FORD RANGER RAPTOR พร้อมขุมพลัง V6 , และ ตามมาด้วย FORD EVEREST ใหม่

แน่นอนว่า Raptor คือความออฟโรต ที่มาพร้อมการตกแต่งพิเศษทั้งดีไซน์ ช่วงล่าง รวมถึงขุมพลัง V6 อันทรงพลัง และฟอร์ตกำลังขยายชื่อของ Raptor ในผลิตภัณฑ์อื่นๆ

เพียง 4 วันก่อนเปิดตัวเอเวอเรสต์ใหม่ ฟอร์ตได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Timberline ในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการออกแบบสปอร์ตสำหรับ SUV ดังที่เราจะเห็นใน Ford Expedition Timberline

Advertisement

Advertisement

Mike Levine ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ของ Ford North America ประกาศว่าจะมีรถ SUV ที่ติดตั้งชื่อ Timberline อีกหลายรุ่น

ในขณะที่ FORD EVERES SUV ที่ใช้พื้นฐานกระบะ Ranger นั้นไม่ได้จำหน่ายในสหรัฐฯ ป้ายชื่อ Timberline อาจอยู่บน Everest ก็เป็นไปได้สูงเช่นกัน

ความเป็นไปได้ที่จะใช้ชื่อ Raptor ก็พอมีแต่หากเกิดขึ้นจริง จะมีการออกแบบที่พิเศษ และ สมรรถนะออฟโรต เพราะชื่อ Timberline ของ Ford Australia ยื่นต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาในท้องถิ่นนั้นมีไว้สำหรับ “ยานพาหนะและชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริม”

CarSales สื่อรถยนต์ออสเตรเลีย เผยว่า โฆษกจากแผนกท้องถิ่นของ Ford ไม่ได้ยืนยันแผนสำหรับ Everest Timberline การยื่นเครื่องหมายการค้าถูกระบุว่าเป็น แนวทางปกติของธุรกิจ ซึ่งจะสร้างใหม่ หรือไม่ยังไม่ยืนยัน

ฟอร์ดกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนที่พัฒนา Everest Raptor แต่ถ้ามีความต้องการเพียงพอสำหรับรุ่นดังกล่าวก็อาจมีการเปลี่ยนแปลง โมเดล Raptor จะเป็น SUV ที่ทรงพลังบนขุมกำลัง EcoBoost V6 ขนาด 3.0 ลิตรทวินเทอร์โบ

ตามหมายเหตุ Ranger Raptor ได้รับการยืนยันสำหรับสหรัฐอเมริกาและแคนาดาโดย Jim Farley ซีอีโอของ Ford เองที่จะมาถึงในปีนี้

เบนซินเทอร์โบ V6 397 แรงม้า EcoBoost

  • ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร Twin Turbo Ecoboost 397 แรงม้า 583 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ SelectShift ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD Full-Time ระบบ Differential Lock 4 ล้อ

รวมข้อมูลล่าสุด FORD RANGER Raptor ใหม่

ข้อมูล 4 รุ่นใหม่ FORD EVEREST ใหม่ Platinum / Sport / Trend / Ambiente

 

 

Carscoop

ที่มา: Kolesa

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้