Advertisement

Advertisement

CARSOME เผยเทรนด์ซื้อขายรถมือสอง รถสีขาว-ซีดาน ฮอตสุด!

CARSOME เผยเทรนด์ซื้อขายรถมือสอง รถสีขาว-ซีดาน ฮอตสุด!

Advertisement

Advertisement

ราคาซื้อขายรถมือสองในปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่คนที่ต้องการซื้อรถใหม่จะพิจารณา เพราะต้องการมั่นใจว่าได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุด CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แชร์เทรนด์การซื้อขายรถมือสองของคนไทยในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่า รถยนต์สีขาวและซีดานครองใจลูกค้าที่ซื้อรถมือสองชาวไทยมากที่สุด จากเหตุผลด้านความปลอดภัยและคุณภาพรถยนต์ ด้วยเหตุนี้ CARSOME จึงพิถีพิถันทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ รถมือสองรับประกันคุณภาพจาก CARSOME โดยรถทุกคันจะต้องผ่าน การตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า อีกทั้งยังมาพร้อมกับ การรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม และการ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน ใน ราคาโปร่งใส คุ้มค่า อีกด้วย

จากข้อมูลการซื้อรถยนต์มือสองของ CARSOME ชี้ให้เห็นว่า สีขาวเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยคิดเป็น 36% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมดในปี 2565 ในขณะที่ประเภทรถยนต์ยอดนิยมสูงสุดก็คือ รถยนต์ซีดาน (Sedan) หรือ รถเก๋ง 4 ประตู โดยคิดเป็น 40% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมด โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ Honda City มือสอง, Honda Civic มือสอง, Mazda 2 มือสองและ Toyota Yaris มือสอง โดยเหตุผลหลักอยู่ที่ความปลอดภัยในการขับขี่นั่นเอง

รถยนต์ซีดาน และ สีขาว เป็นสิ่งที่ยอดนิยมของผู้ใช้รถยนต์เมืองไทย 

จากข้อมูลการซื้อรถยนต์มือสองของลูกค้าชาวไทยปี 2565 ของ CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชี้ให้เห็นว่า สีขาวเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยคิดเป็น 36% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมด เพราะดูสะอาดตา และ ดูพรีเมียม ทำให้ไม่แปลกใจที่ลูกค้าเลือกสีขาวมาเป็นอันดับต้นๆ ตามด้วยสีเทา สีดำ สีเงิน และสีแดงตามลำดับ 

ในขณะที่ประเภทรถยนต์ยอดนิยมสูงสุด ได้แก่ รถยนต์ซีดาน (Sedan) หรือ รถเก๋ง 4 ประตู โดยคิดเป็น 40% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายทั้งหมด แม้กระแสรถยนต์อเนกประสงค์กำลังมาแรง แต่รถยนต์ซีดาน 4 ประตูยังคงได้รับความนิยมเสมอมา เนื่องจากสามารถขับขี่ได้สบายมากกว่า พร้อมความสวยงามในตัวรถ ตามด้วยรถยนต์ประเภทแฮชแบ็ค (Hatchback), เอสยูวี (SUV), กระบะ (Pickup Truck) และ เอ็มพีวี (MPV) 

ผู้ซื้อรถเน้นเหตุผลเรื่องความปลอดภัย

จากข้อมูลเทรนด์รถยนต์ในตลาดต่างๆ สีขาวคงความเป็นสียอดนิยมเนื่องจากเหตุผลที่หลากหลาย ดังนี้

  1. สีขาวเป็นสีโทนสว่าง ทำให้สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะเมื่อขับขี่ในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ผู้ขับรถยนต์รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น 
  2. สีขาวมีคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อนและแสง จึงดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์น้อยกว่า ทำให้รถสีขาวมีความเย็นมากกว่ารถยนต์สีอื่นๆ 
  3. สีขาวยังเป็นสีอมตะตลอดกาล ทำให้รถยนต์สีนี้ไม่เคยตกยุค จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้รถยนต์สีขาวมีแนวโน้มที่จะคงมูลค่าไว้ได้เมื่อมีการขายต่อในอนาคต 

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สอดคล้องกับข้อมูลของ CARSOME ที่ลูกค้านิยมนำรถสีขาวมาขายติดอันดับแรกใน 5 สีรถยอดนิยมที่ถูกนำมาขายให้ CARSOME ตามด้วยสีเทา สีดำ สีแดง และสีน้ำตาลตามลำดับ 

นอกจากนั้น ข้อมูลจาก CARSOME ยังแสดงให้เห็นว่า รถยนต์ประเภทซีดานเป็นรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะรุ่นรถซีดานจากแบรนด์ดังอย่าง Honda City, Honda Civic, Mazda 2 และ Toyota Yaris ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากเหล่าผู้ซื้อรถยนต์มือสองในปีที่แล้ว โดยอ้างอิงจากจากการสำรวจข้อมูลในตลาดต่างๆ  พบว่า ผู้บริโภคมองภาพลักษณ์ของรถซีดานว่า เป็นรถยนต์ที่มีการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะขับขี่ ทำให้เพิ่มความปลอดภัยและช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

ด้วยเหตุนี้ CARSOME จึงพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการคัดเลือก เพื่อให้ได้ รถมือสองรับประกันคุณภาพจาก CARSOME ซึ่งมั่นใจได้ว่า รถทุกคันผ่าน การตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ที่ศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME Certified Lab โดยเฉพาะขั้นตอนการใช้อุโมงค์ไฟในการตรวจเช็กรอยขีดข่วน และรอยบุบรอบคันหนึ่งในขั้นตอนการตรวจเช็กและปรับสภาพรถยนต์ที่ CARSOME Certified Lab เพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าจะได้รับรถยนต์มือสองที่สมบูรณ์แบบที่สุดทั้งภายในและภายนอก เนื่องจากความปลอดภัยและคุณภาพรถยนต์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองนั่นเอง

อายุรถมือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5 ปี

ทาง CARSOME ยังเผยว่า อายุรถมือสองเฉลี่ยที่จำหน่ายผ่าน CARSOME  ส่วนใหญ่อยู่ที่ 3-5 ปี คิดเป็น 52% ของรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งสอดคล้องกับช่วงอายุที่เหมาะสมในการซื้อรถยนต์มือสองโดยทั่วไป ตามด้วยอายุไม่เกิน 3 ปีที่ขายดีเป็นอันดับรองลงมาและรถอายุ 6-8 ปี, รถอายุ 9-11 ปี, รถอายุมากกว่า 11 ปีตามลำดับ ซึ่ง CARSOME ก็มีตัวเลือกรถยนต์มือสองคุณภาพดีที่หลากหลาย ทั้งสี อายุรถ และประเภทรถให้เลือกสรร พร้อม การรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม ใน ราคาโปร่งใสคุ้มค่า และการ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน อีกด้วย

รับความคุ้มค่าจ้ดเต็มกับ Love CARSOME

นอกจากนั้น ความพิเศษที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่กำลังมองหารถมือสองคู่ใจแล้ว ทาง CARSOME ยังมาพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษกับแคมเปญ Love CARSOME โปรคลั่งรถ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถมือสองกับ CARSOME ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2566 – 31 มี.ค. 2566 นี้ รับข้อเสนอสุดพิเศษ ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.50% และอีกหลายโปรโมชันดีๆ ให้เลือกอย่าง ออกรถได้ในราคา 0 บาท, ส่วนลดสูงสุด 33,000 บาท, ฟรี! ส่งรถทั่วประเทศ และ ฟรี! ประกันรถยนต์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

รวมข้อเสนอแคมเปญ Love CARSOME

  1. ข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษที่สามารถเลือกรับได้ทันที ได้แก่
  • ดอกเบี้ยรถมือสองเริ่ม 2.50%
  • ออกรถ 0 บาท
  • ส่วนลดสูงสุด 33,000 บาท
  • ฟรี! ส่งรถทั่วประเทศ
  • ฟรี! ประกันรถยนต์

*หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ปรึกษาการขาย CARSOME หรือ โทร. 02-026-1188

  1. ขยายระยะเวลารับประกันนานสูงสุด 2 ปี หรือ 40,000 กม. **เฉพาะรุ่นรถที่ร่วมรายการเท่านั้น
  2. แจกฟรี! บัตรเติมน้ำมัน PTT Station มูลค่า 1,000 บาท สำหรับลูกค้าที่กดติดตามเพจ Facebook CARSOME Thailand และถ่ายรูปคู่กับรถที่ซื้อจาก CARSOME พร้อมกับเขียนโพสต์รีวิวความประทับใจบนเพจและติด hashtag #ซื้อขายรถมือสองต้องCARSOME

***สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าที่โพสต์รีวิวภายใน 15 วันหลังจากวันรับรถเท่านั้น และบัตรน้ำมันมีจำนวนจำกัด 595 ใบ สงวนสิทธิ์ในการแจกตามลำดับการโพสต์รีวิว

  1. ข้อเสนอสุดพิเศษจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น ฟรี! บริการที่ FIT Auto, ส่วนลดสูงสุด 50% บริการดูแลรถจาก EZY FIT, ล้างรถราคาเพียง 200 บาทที่ Wizard หรือล้างรถเพียง 400 บาท ที่ Poli-Chem

*ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Love CARSOME

CARSOME คือใคร?

CARSOME คือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจร พร้อมบริการตรวจสภาพรถยนต์ การโอนกรรมสิทธิ์ จนถึงบริการสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ให้แบบสะดวกสบาย ช่วยให้การซื้อ-ขายรถมือสองจบภายใน 24 ชั่วโมง โดย CARSOME เริ่มดำเนินธุรกิจในไทยตั้งแต่ปี 2017 และในปีที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัวศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME Certified Lab ประเทศไทย ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,780 ตร.ม. และสามารถปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสองได้สูงถึง 3,000 คันต่อเดือน โดยรถมือสองที่ได้รับประกันคุณภาพจาก CARSOME จะผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐานจากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า รถไม่เคยผ่านอุบัติเหตุหนัก ไฟไหม้ น้ำท่วม หรืออุบัติเหตุต่อโครงสร้างตัวรถ พร้อมราคาโปร่งใส คุ้มค่า รวมถึงรับประกันยินดีคืนเงินภายใน 30 วัน อีกทั้ง CARSOME ยังดำเนินการเรื่องเอกสารทุกอย่างทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อขายรถยนต์มือสองที่ง่ายที่สุด เหมือนนับ 1 2 ซั่ม ให้แก่ลูกค้าทุกท่านนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้