Advertisement

Advertisement

Volkswagen Project Trinity เรือธงไฟฟ้าอนาคต 700 กม./ชาร์จ WLTP ก่อนเปิดตัว 2028 * ภาพเรนเดอร์อิงจากทีเซอร์

Volkswagen Project Trinity เรือธงไฟฟ้าอนาคต 700 กม./ชาร์จ WLTP ก่อนเปิดตัว 2028 * ภาพเรนเดอร์อิงจากทีเซอร์

Advertisement

Advertisement

ภาพเรนเดอร์ใหม่จากMotor.esทำนายว่า EV จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ก่อนการเปิดตัวในช่วงลายทศวรรษ คาดว่าจะมีขนาดใกล้เคียงกับ VW ID.4 ใหม่

Render by Autocar.co.uk

Advertisement

Advertisement

Volkswagen เปิดตัว Project Trinity เมื่อสองปีก่อนในเดือนหน้า ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่ารถซีดานไฟฟ้าจะ “กำหนดมาตรฐานใหม่ในแง่ของระยะทาง ความเร็วในการชาร์จ รวมทั้งการเปลี่ยนของระบบดิจิทัล “

  • Volkswagen กำลังมุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ในครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด และพวกเขาได้เปิดตัว ID.Series อีกหลายรุ่น

สำหรับ VW Trinity (Project Trinity) คาดว่าจะมาถึงในปี 2026 และพร้อมจำหน่ายในช่วงปี 2028 นอกจากนี้จะมีรุ่น SUV พ่วงมาอีกรุ่น น่าจะเปิดตัวไล่เลี่ยกัน หรือพร้อมๆกัน

โครงการ VW Trinity จะใช้ในการสร้าง VW ID.7 ตามรายงานของ Autocar ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2022 ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจน รถใหม่อาจมาในชื่อ ID.4 Sedan ก็เป็นไปได้ทั้งหมด

Ralf Brandstätter ซีอีโอของ Volkswagen Passenger Cars กล่าว โปรเจ็กต์ VW Trinity จะเป็น “ซีดานแนวสปอร์ต” ซึ่งจะกำหนดมาตรฐานการขับขี่ของแบรนด์ใหม่

VW Trinity จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มไฟฟ้าแบบปรับขนาดได้ Scalable Systems Platform (SSP) แพลตฟอร์มดังกล่าวจะกลายเป็นพื้นฐานของรถยนต์ทุกคันภายใต้ Volkswagen Group

SSP เป็นการพัฒนาต่อยอดจากแพลตฟอร์ม MQB, MSB, MLB, MEB และ PPE รถยนต์ EV ‘Audi Artemis’ ที่ใช้ PPE จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้โมดูลบางส่วนของแพลตฟอร์มนี้ในปี 2025 อย่างไรก็ตาม VW Trinity จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม SSP ที่ผลิตในเมืองโวล์ฟสบวร์ก ประเทศเยอรมนี

Volkswagen จะพัฒนา Trinity หรือ ID.4 Sedan โดยใช้กระบวนการพัฒนาใหม่ ช่วยลดเวลาในการผลิตลง 25% ปัจจุบัน Volkswagen กำลังพัฒนาศูนย์ R&D แห่งใหม่ วิทยาเขต Sandkamp มีวิศวกร 4,800 คนและลงทุน 900 ล้านเหรียญสหรัฐ

Dr. Herbert Diess ซีอีโอของ VW Group กล่าวว่า VW Trinity จะนำเทคโนโลยีอิสระระดับ 4 หรือ L4 มาใช้งานบนท้องถนน พร้อมพัฒนาระบบปฏิบัติการ VW.OS และ VW OS V1.2 ซึ่งใช้ในรถยนต์ระดับบนๆ ภายใต้แพลตฟอร์ม PPE และ SSP

นอกจากนี้ VW มีความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ ต้องมีระบบขับขี่อัตโนัมิตระดับ L2+ เป็นมาตรฐาน สำหรับระดับ L4 น่าจะเป็นการสมัครแบบชำระรายเดือนในการใช้งาน และ อัปเดต 5G OTA จะเป็นมาตรฐาน

Brandstätter เปิดเผยข้อมูลบางส่วนของ VW Trinity ในระหว่างการสัมภาษณ์ Auto Bild เขากล่าวว่ารถยนต์คันดังกล่าว มีความยาว 4.70 เมตร และมีที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร 5 คน อาจวิ่งได้ไกลถึง 700 กม./ชาร์จ WLTP อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 5 วินาที

ติดตั้งบนสถาปัตยกรรม 800V นำเสนอการชาร์จอย่างรวดเร็วกว่า 270kW และขยายเป็น 350kW ทำให้อัตราชาร์จระดับ 5 – 80% ภายใน 20 นาที

Autocar.co.uk / Topelectricsuv.com/ motor.es/ Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้