Advertisement

Advertisement

เผยภาพ Chery Starway E0Y SUV ไฟฟ้าเรือธง พัฒนาร่วม Huawei ก่อนเปิดตัวในจีน

เผยภาพ Chery Starway E0Y SUV ไฟฟ้าเรือธง พัฒนาร่วม Huawei ก่อนเปิดตัวในจีน

Advertisement

Advertisement

Chery E0Y SUV ไฟฟ้าใหม่ ได้เผยแพร่ภาพสิทธิบัตรใหม่ เป็นรถยนต์ที่พัฒนาร่วมระหว่าง Chery และ Huawei มีการวางแผนรุ่นไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์อย่างน้อย 5 รุ่น ได้แก่ E03, E0Y, E05 เป็นต้น มีรายงานว่ารถใหม่มีแผนจะออกในเดือนมีนาคม 2023 และคาดว่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่แผนงานของแบรนด์ Chery ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ครอบคลุมขุมพลังหลากหลายทั้งไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด ใหม่ และ สันดาปทั่วไป ไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้เห็นภาพ Chery Starway E03 ซีดานไฟฟ้าสุดหรู ล่าสุดมีการเผยภาพ SUV ไฟฟ้าคันโตอย่างไม่เป็นทางการ

Advertisement

Advertisement

Starway แบรนด์รถยนต์ของ Chery แม้ว่าปัจจุบันชื่อของ Starway จะอยู่ในตำแหน่งรุ่นพิเศษด้วยการเปิดตัว Chery Exeed StarWay SUV แบรนด์ Chery กำลังแยก StarWay ออกเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์

Chery Starway E0Y อีกรุ่นภายใต้ซีรีย์ Starway ของ Chery Auto แม้ว่ารถใหม่ยังไม่มีการเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ และ ภาพที่เผยแพร่ไม่ชัดเจน แต่พอให้เราเห็นรูปทรงคาดเดาได้ในบางส่วน

รายงานเบื้องต้นระบุว่า Chery Starway E0Y พัฒนาบนแพลตฟอร์มไฟฟ้าของ Chery ที่เป็นไฟฟ้าล้วน อยู่ในตำแหน่ง SUV ขนาดไฮเอนด์พรีเมียม ที่มาพร้อมขุมกำลังไฟฟ้าอันทรงพลังที่สุดของ Chery

Chery Starway E0Y SUV ไฟฟ้าคันโตระดับไฮเอนด์ เน้นการออกแบบ Sci-Fi กระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง โด่ดเด่นด้วยโลโก้ Starway ใหม่ มือจับประตูแบบซ่อน กระจกมองข้างแบบดิจิตอล กาบข้างสีดำ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง พร้อมไฟทับทิมแบบแยกส่วน กันชนหลังสีดำ

ภายในห้องโดยสาร ยังไม่มีรายละเอียด หรือภาพให้เห็น รถใหม่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะของ Huawei ชิปเรือธง Qualcomm 8295 ระบบขับขี่อัตโนมัติระบดับ L3 , ภายในห้องโดยสารติดตั้งวัสดุลดเสียงรบกวนอย่างดี ลำโพง 23 ตำแหน่ง เป็นต้น (อาจคล้าย Starway E03)

ติดตั้งแบตเตอรี่ Qilin 3.0 ล่าสุดของ CATL สามารถวิ่งได้ขั้นต่ำ 700 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที คาดว่าราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 300,000 หยวน หรือประมาณ 1.48 ล้านบาท สามารถแข่งขันกับ Li One และ NIO ES6

https://www.car250.com/chery-starway-e03.html

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้