Advertisement

Advertisement

Tesla Investor Day วันที่ 1 มีนาคม 2023 พร้อมแผนบที่ 3 แพลตฟอร์ม Tesla รุ่นต่อไป

Tesla Investor Day วันที่ 1 มีนาคม 2023 พร้อมแผนบที่ 3 แพลตฟอร์ม Tesla รุ่นต่อไป

Advertisement

Advertisement

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 9.49 น. Elon Musk CEO ของ TESLA ได้อัพเดทภาพโปสเตอร์ใหม่ของงาน Investor Day ของ Tesla ที่จะมาถึงในวันที่ 1 มีนาคม 2023

ที่งาน Tesla Investor Day ในวันที่ 1 มีนาคม 2023 Elon Musk ตั้งใจที่นำเสนอการเปิดตัวครั้งใหญ่ สู่อนาคตพลังงานที่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์ เกี่ยวกับกลยุทธ์ระยะยาวล่าสุดของ Tesla และรายละเอียดของแพลตฟอร์ม Tesla รุ่นต่อไป

Elon Musk ได้เขียนระบุว่า แผนแม่บทฉบับที่ 3 เส้นทางสู่อนาคตพลังงานที่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์สำหรับโลก โดยจะนำเสนอในวันที่ 1 มีนาคม 2023

ในเดือนมีนาคม 2022 Elon Musk ยืนยันบน Twitter ว่าเขากำลังทำงานในแผนแม่บทส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นกลยุทธ์ลำดับที่ 3 ของ TESLA สำหรับอนาคต โดยเน้นการปรับขนาดการดำเนินงานของ TESLA

  • แผนบทแรกประกาศในปี 2006 และ แผนบทที่ 2 ประกาศปี 2016

ในรายงานประจำไตรมาสที่ 4 ของวันพุธ หรือ 25 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา TESLA กล่าวว่า พวกเขาจะแนะนำแพลตฟอร์มยานยนต์รุ่นต่อไป ตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยจะเปิดเผยในงาน Investor Day วันที่ 1 มีนาคม 2023 คาดว่ามันคือแพลตฟอร์ม ใหม่ สำหรับรถยนต์เทสล่าราคาไม่แพง หรือ อาจเรียกว่า Tesla Model 2 ตัวใหม่

Advertisement

Advertisement
  • โดยระบุอีกว่า หากบริษัทประกาศรถยนต์ที่มีราคาต่ำกว่า เร็วเกินไป พวกเขาจะเสี่ยงที่เสียยอดขายของ Model 3 เบื้องต้นการเปิดตัว Model 2 เวอร์ชั่นผลิตจริงอาจต้องรอถึงปี 2024 – 2025
  • Tesla รายงานรายได้และรายได้สุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ตลอดทั้งปี รายได้รวมเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 81.5 พันล้านดอลลาร์ และรายได้สุทธิ (GAAP) เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเป็น 12.6 พันล้านดอลลาร์

ช่วงเดือนตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวันอังคารหลังจากการเปิดเผยผลประกอบการทางการเงินของไตรมาส 3 Tesla นำโดย ซีอีโอ Elon Musk ได้เปิดเผยว่าบริษัทกำลัง พัฒนาแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกว่า Model 3 และ Model Y ในปัจจุบัน แต่เราต้องรออีกนานเพราะตอนนี้ Tesla กำลังยุ่งกับการปรับโฉม Model 3 การผลิต Roadster และ Cybertruck

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็ก มีราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่งของราคา Model 3 หรือมันจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาว์ของเทสล่าในอนาคต

Musk ไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลใหม่ราคาถูก แต่ที่เรารู้คือมันจะพัฒนาใหม่ทั้งหมด แม้กระทั้งแพลตฟอร์มในระดับ Next-gen ก่อนหน้านี้ในปี 2022 Musk เคยกล่าวว่า อนาคต Tesla สามารถลดต้นทุนผ่านการปรับปรุงเพิ่มเติมในกระบวนการผลิตควบคู่ไปกับเคมีของแบตเตอรี่ที่ถูกกว่า ซึ่งอาจส่งผลให้ต้นทุน EV เหลือเพียง $ 25,000

Tesla Model Q Hatchback รถยนต์ไฟฟ้า คาดราคาไม่แรง ก่อนเปิดตัว * เรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้