Advertisement

Advertisement

ISUZU ครึ่งปีแรกขายได้ 36 คันในรัสเซีย ยืนยันถอนตัวพร้อมขายหุ้น 100% ให้ Sollers

ISUZU ครึ่งปีแรกขายได้ 36 คันในรัสเซีย ยืนยันถอนตัวพร้อมขายหุ้น 100% ให้ Sollers

Advertisement

Advertisement

 

บริษัทผู้ผลิตรถบรรทุกสัญชาติญี่ปุ่น Isuzu Motors Ltd. ได้ถอนตัวออกจากตลาดรัสเซียแล้ว เนื่องจากไม่สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้หลังจากหยุดการผลิตเนื่องจากสงครามในยูเครน

บริษัทได้ขายหุ้นในธุรกิจนี้ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติรัสเซียอย่าง Sollers ซึ่งได้ครอบครองโรงงานของ Isuzu และพนักงานประมาณ 200 คน แหล่งข่าวกล่าว

Isuzu ถูกบังคับให้หยุดการผลิตในรัสเซียในเดือนมีนาคม 2022 หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียทำให้การจัดหาชิ้นส่วนหยุดชะงัก นั่นทำให้ผู้ผลิตรถบรรทุกขาดทุนกว่า 1.7 พันล้านเยน หรือประมาณ 415 ล้านบาท ในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม บริษัทเคยกล่าวไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ว่ากำลังพิจารณาออกจากตลาดรัสเซีย

Advertisement

Advertisement

การผลิตรถยนต์ของ Isuzu ในรัสเซียซึ่งเริ่มในปี 2008 มีสัดส่วนเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของผลผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ในตลาดรัสเชีย ก่อนสงครามจะเกิดขึ้น ISUZU มียอดขายในปี 2021 ในรัสเชียเพียง 3,700 คัน ตามเว็บไซต์ของบริษัท

Isuzu เข้าสู่รัสเซียในปี 2006 และเข้าร่วมทุนกับ Severstal-Avto ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Sollers การประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับการประกอบรถบรรทุก Isuzu ในท้องถิ่นจัดขึ้นทางตอนเหนือของอาณาเขตของโรงงานรถยนต์ Ulyanovsk ในตอนท้ายของปี 2015 8 โซลเลอร์ขายหุ้นในกิจการร่วมค้าของรัสเซียให้กับ Isuzu ตั้งแต่นั้นมา JSC Isuzu Rus ก็ถูกควบคุมโดยฝ่ายญี่ปุ่น

ที่โรงงาน Isuzu ในอุลยานอฟสค์ Sollers จัดการการผลิตผลิตภัณฑ์ทางเลือกบางประเภท อันไหนยังไม่ทราบ แต่ด้วยความน่าจะเป็นเกือบ 100% เราคาดว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นโมเดลของจีน

ยอดขายรถ SUV และรถปิคอัพ Isuzu ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เหลือเพียง 36 คัน เนื่องจากการหยุดส่งมอบอย่างเป็นทางการ ลดลง 92.2% เทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2022)

English.kyodonews.net/

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้