Advertisement

Advertisement

รวมภาพ TATA Sierra EV SUV ไฟฟฟ้าใหม่ ก่อนเปิดขายในอินเดีย

รวมภาพ TATA Sierra EV SUV ไฟฟฟ้าใหม่ ก่อนเปิดขายในอินเดีย

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

วันที่ 12 มกราคม 2023 Tata Sierra EV SUV ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย ที่งาน Auto Expo 2023 แม้ว่าจะเป็นรถต้นแบบ แต่มีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

Tata Motors เปิดตัว Tata Sierra EV เพื่อขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้า และ เสริมทัพ Tata Harrier EV ในประเทศอินเดีย คาดว่าเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะเปิดตัวตามมาในช่วงปี 2025 ประเทศอินเดีย

  • จากข้อมูลของ Autocar India เผยว่า Sierra EV SUV เวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริงๆ จะมีขึ้นในปี 2025 และจะอยู่เหนือ Safari ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Tata Motors ภายใต้สถาปัตยกรรม ALFA (Agile Light Flexible Advanced) ของบริษัท

แม้ว่าการออกแบบโดยรวมของแนวคิด Sierra EV SUV ที่แสดงในวันนี้จะคล้ายกับ Sierra EV ที่แสดงก่อนหน้านี้อย่างมาก แต่รูปลักษณ์ภายนอก มีความแตกต่างอย่างสำคัญ อันดับแรก รถต้นแบบใหม่ที่พึ่งเปิดตัว มาพร้อมตัวถัง 5 ประตู ร้อมประตูเปิดสี่บานตามปกติ ประตูท้ายเปิดอ้าขึ้น ชุดล้อและยางสีดูอัลโทน

ด้านหน้า ฝากระโปรงตั้งตรงและแบนกว่าเดิมมาก และยังมีกระจังหน้าแบบปิด กันชนหน้าที่หนาขึ้น ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง ไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง Tata Motors ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ Sierra ดั้งเดิมไว้ โดยทำให้เสา C และ D มืดลง พร้อมบานกระจกที่ครอบคลุมไปยังด้านท้าย ให้อารมณ์หรูหรา และ ดูกว้างขวางมากขึ้น

Shailesh Chandra กรรมการผู้จัดการ Tata Motors Passenger Vehicles Ltd. และ Tata Passenger Electric Mobility Ltd. ได้เปิดเผยว่า บริษัทตั้งใจที่จะเพิ่ม SUV ไฟฟ้าที่มีความสามารถในการขับเคลื่อนสี่ล้อเข้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์

evoindia

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้