Advertisement

Advertisement

GM และ SAIC’s ยอดขายเพิ่มขึ้น 13.6% เมษายน ในเมืองจีน

GM และ SAIC’s ยอดขายเพิ่มขึ้น 13.6% เมษายน ในเมืองจีน

Advertisement

Advertisement
FILE PHOTO – The GM logo is seen at the General Motors Warren Transmission Operations Plant in Warren, Michigan October 26, 2015. REUTERS/Rebecca Cook

หลังจากที่ GM เจอวิกฤติยอดขายรถยนต์ลดลงในช่วงต้นปีที่มาในฝั่ง สหรัฐอเมริกา และยุโรป แต่แสงไฟเริ่มส่องสว่างในแดนมังกร เพราะการฟื้นตัวของสภาวะเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว จากวิกฤติไวรัส COVID-19 เมื่อต้นปี

  • เจเนรัลมอเตอร์ ( General Motors Company) หรือย่อว่า จีเอ็ม (GM) เป็นบริษัทผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของยี่ห้อ บิวอิคก์ (Buick) คาดิลแลค (Cadillac), เชฟโรเลต (Chevrolet), จีเอ็มซี (GMC) ฮัมเมอร์ (Hummer), พอนทิแอค (Pontiac), แซทเทิร์น (Saturn), นำเข้ารถจากยุโรปได้แก่ โอเปิล (Opel), ซาบ (Saab), และ วอกซ์ฮอลล์ (Vauxhall), และยังถือหุ้นใหญ่ในโฮลเด้น (Holden) ซึ่งเป็นยี่ห้อรถยนต์ของออสเตรเลีย และถือหุ้นใหญ่ในกิจการรถยนต์แดวู (Daewoo) ของเกาหลีใต้อีกด้วย 19 ตุลาคม 2550
  • เชฟโรเล็ตและ GMC ยังผลิตรถบรรทุก จีเอ็มเองมีหุ้นในบริษัทอีซูซุและซูซูกิของประเทศญี่ปุ่น
  • ปัจจุบันจีเอ็มเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก มีพนักงานประมาณ 340,000 คน แต่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2552 ทางบริษัทก็ได้มีการปิดโรงงานและปลดพนักงานออกจำนวนมากในหลายประเทศ
  • SAIC Motor เป็นเบอร์หนึ่งของจีน โดยมีแบรนด์ในกลุ่ม 15 แบรนด์ ได้แก่ กลุ่ม SMPV ที่ดูแล Roewe และ MG, กลุ่ม SVM ดูแล Volkswagen และ Skoda, กลุ่ม SGM ดูแลCadillac, Buick และ Chevrolet, กลุ่ม SGMW ดูแล Wuling และ Baojun กลุ่ม SMCV ดูแล Maxus และ LDV, กลุ่ม NAC ดูแล Yuejin และ Iveco, กลุ่ม Shanghai Sunwin ดูแล Sunwin และกลุ่มสุดท้าย SAIC-Iveco Hongyan ดูแล ET Yan

ปักกิ่ง รอยเตอร์ รายงานยอดขายของ เจนเนอรัลมอเตอร์สในประเทศจีนเติบโตขึ้น ในเดือนเมษายน การร่วมทุนของ GM (GM.N) กับ SAIC Motor Corp (600104.SS) ซึ่งผลิตรถยนต์ Buick, Chevrolet และ Cadillac กล่าวว่ายอดขายในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว มันกล่าวว่ามียอดขาย 111,155 คัน ในเดือนเมษายนรวมถึงส่งออก

ในขณะเดียวกัน SGMW ซึ่งเป็น บริษัท ร่วมทุนแยกต่างหากกับกลุ่ม SAIC และ Guangxi Automobile Group ซึ่งผลิตรถมินิแวนที่ไม่เน้นความหรูหรา ได้เริ่มสร้างรถยนต์ระดับสูงขึ้น ทำให้ยอดขายพุ่งถึง 13.5% เป็น 127,000 คันในเดือนที่แล้ว

จีเอ็มผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯซึ่งเป็น บริษัท รถยนต์ต่างประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของจีนรองจาก Volkswagen กล่าวว่ายอดขายรถยนต์ในจีนลดลง 43.3% ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2020 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เพื่อดึงดูดลูกค้า GM และ SAIC ได้ว่าจ้างคนดังในโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตโมเดลใหม่และนำเสนอหน้ากากทางการแพทย์ฟรีให้กับลูกค้า

SAIC ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของจีนซึ่งขายรถยนต์ได้มากกว่า 6 ล้านคันในปีที่แล้วกล่าวว่ายอดขายของ บริษัท เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เช่นเดียวกับการร่วมลงทุนของจีเอ็มมันยังสร้างรถยนต์ยี่ห้อของตัวเองและดำเนินกิจการร่วมกับโฟล์คสวาเกน

Reuters.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้