Advertisement

Advertisement

Volvo C40 Recharge EV 100% เปิดให้จองในยุโรปแล้ว

Volvo C40 Recharge EV 100% เปิดให้จองในยุโรปแล้ว

Advertisement

Advertisement

VOLVO C40 Recharge รถยนต์ Coupe-SUV ไฟฟ้าตัวใหม่ เตรียมเปิดให้จับจองในยุโรป ต้นสัปดาห์นี้ โดยเปิดตัวใน เนเธอร์แลนด์ และ นอร์เวย์ ตามด้วยสหราชอาณาจักร สวีเดนในอีก 2-3 วัน และจะเข้าสู่ตลาดอื่นๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การผลิตจะเริ่มขึ้นที่โรงงาน Ghent ในเบลเยียมช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ XC40 Recharge พัฒนาภายใต้แพล็ตฟอร์ม CMA (CMA Platform – Compact Modular Architecture Platform) ที่เป็นรากฐานเดียวกัน แต่ C40 Recharge เป็นรุ่นแรกของ Volvo ที่ออกแบบมาให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100%

Volvo เปิดตัวรถยนต์ C40 Electric Coupe-SUV หรือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ สามารถวิ่งได้ 420 กม./ชาร์จ

Volvo มีความตั้งใจที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ทุกรุ่นของค่ายภายในปี 2573 โดยนำร่องรถยนต์ PHEV และทยอยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเรื่อยๆ ล่าสุดคือ C40 Recharge คูเป้ – เอสยูวีไฟฟ้า

Volvo C40 Recharge ใหม่ใช้แพลตฟอร์ม CMA เดียวกับ XC40 Recharge แต่เป็นรุ่นแรกของ บริษัท ที่ได้รับการออกแบบบนพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

Volvo C40 Recharge SUV รุ่นคูเป้หลังคาที่ลาดต่ำ ออกแบบไฟหน้าใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีพิกเซล กระจังหน้าแบบปิด

ติดตั้งมอเตอร์คู่ที่ด้านหน้าและอีกชุดหนึ่งที่เพลาหลังโดยให้แรงบิดรวม 402 แรงม้า แรงบิต 660 นิวตันเมตร เมื่อรวมกับชุดแบตเตอรี่ 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง Volvo C40 Recharge ใหม่คาดว่าจะมีระยะการขับขี่ประมาณ 420 กม. ในรอบการทดสอบ WLTP

Volvo C40 Recharge ใหม่จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 40 นาทีและสามารถรับการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ซึ่งอาจปรับปรุงระยะการขับขี่โดยรวมได้

Volvo C40 Recharge รองรับ Android ที่พัฒนาร่วมกับ Google โดยนำเสนอแอปและบริการของ Google ในตัวเช่น Google Maps, Google Assistant และ Google Play Store รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไม่ จำกัด

Autoevolution.com

Volvo C40 Recharge

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้