Advertisement

Advertisement

Nikola กำลังสร้าง สถานีไฮโดรเจนแบบเคลื่อนที่ เพื่อรองรับรถบรรทุก FCEV

Nikola กำลังสร้าง สถานีไฮโดรเจนแบบเคลื่อนที่ เพื่อรองรับรถบรรทุก FCEV

Advertisement

Advertisement

Nikola Corporation today delivered the first Nikola Tre battery-electric vehicle (BEV) pilot trucks to Total Transportation Services Inc. (TTSI) to expedite zero-emission transportation solutions at the ports of Los Angeles and Long Beach.

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Nikola มีแผนที่จะสร้างสถานีไฮโดรเจนแบบเคลื่อนที่ เพื่อรองรับรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน หรือ FCEV ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าปัจจุบันพวกเขาพึ่งส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า Tre BEV เมื่อช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา

Advertisement

Advertisement

เราเข้าใจดีว่า Nikola Corporation มีความพยายามอย่างมาก ที่จะพลักดันพลังงานทางเลือกหลากหลาย แม้ว่าเขาจะให้ความนำคัญกับไฟฟ้าล้วน แต่เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เป็นอีกสิ่งที่แบรนด์ Nikola ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

สำหรับสถานีไฮโดรเจนแบบเคลื่อนที่ของ Nikola สามารถส่งไฮโดรเจนได้ที่ 10,000 psi โดยมีแผนที่จะเปิดตัวต่อสาธารณะในสัปดาห์หน้า ” ตอนนี้การทดสอบในขั้นต้น เสร็จสิ้นแล้ว และพร้อมรับการเปิดตัว ” ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Nikola

Nikola กล่าวว่า มีแผนสร้างสถานีไฮโดรเจนกว่า 60 แห่งภายในปี 2026 โดยได้รับความช่วยเหลือบางส่วนจากรัฐบาล หากเป็นเช่นนี้ เราฟันธงได้เลยว่า NIKOLA กำลังสร้างรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนอออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ สำหรับเครือข่ายสถานีไฮโดรเจนนี้ จะมอบประสบการณ์การเติมเชื้อเพลิงอย่างรวดเร็วให้กับลูกค้าที่ใช้ Nikola Tre บรรทุกกึ่งเซลล์เชื้อเพลิงคลาส 8 สามารถวิ่งได้กว่า 804 กม. ต่อถังเชื้อเพลิง

Nikola วางแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเมืองคูลิดจ์ รัฐแอริโซนา ตามข้อตกลงที่ประกาศในปี 2021 รถบรรทุกที่ประกอบในสหรัฐฯ จะใช้ส่วนประกอบเซลล์เชื้อเพลิงจาก Bosch นอกจากนี้ Nikola ยังร่วม่ทุนกับผู้ผลิตรถบรรทุก Iveco เพื่อประกอบ Tre semis ที่โรงงาน Ulm ประเทศเยอรมนี

Greencarreports.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้