Advertisement

Advertisement

ยกเลิกการผลิต Chevrolet Bolt EV ในสหรัฐฯ ภายในปลายปี 2023

ยกเลิกการผลิต Chevrolet Bolt EV ในสหรัฐฯ ภายในปลายปี 2023

Advertisement

Advertisement

 

 

GMเจเนรัลมอเตอร์ (General Motors)  ยกเลิกการการผลิต และ จำหน่่าย Chevy Bolt EV ไฟฟ้าคันเล็กราคาถูกสุดในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการภายในปลายปี 2023 แม้ว่าพวกเขาจะสามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

  • Chevrolet Bolt EV (ต่อมาคือ รุ่น Bolt EUV ) เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในปี 2016 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มียอดขายมากกว่า 161,000 คันในประเทศ

ในฐานะรถ EV ที่ถูกที่สุดในอเมริกา ยอดขาย Chevy Bolt ในสหรัฐฯ มียอดขายเพิ่มขึ้น 50% ในปี 2022 และ GM กล่าวว่าจะทำสถิติสูงสุดที่ 70,000 คันในปี 2023 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่จะผลิต และ จำหน่าย

Mary Barra ซีอีโอของ GM กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าผู้ผลิตรถยนต์จะยุติการผลิตรถยนต์ในปลายปีนี้ Chevrolet Bolt EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก General Motors ในฐานะรถ EV ที่ถูกที่สุดในอเมริกา แต่แทนที่จะพึ่งพาความสำเร็จล่าสุดของรถยนต์และการผลิตที่เพิ่มขึ้น Mary Barra CEO ของ GM ตัดสินใจที่จะยกเลิกการผลิตภายในปลายปี 2023

“เรามีความคืบหน้าจนถึงตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องวางแผนยุติการผลิต Chevrolet Bolt EV และ EUV ซึ่งจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้” Barra กล่าวกับนักลงทุน ปัจจุบัน GM ยังคงอยุ่ห่างไกลจากกำไรของยานยนต์ไฟฟ้า พวกเขาต้องการสร้างกำไรรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2025 ที่จะมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคันในอเมริกาเหนือ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านั้น GM ต้องการกำลังการผลิต ผลกำไร และตำแหน่งทางการตลาดของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่กำลังจะมาถึง โดยไม่ต้องพึ่งพารถยนต์ราคาถูกอย่าง Chevrolet Bolt

บริษัทกำลังใช้จ่ายเพื่อซ่อมแซมโรงงาน Bolt ในเมือง Orion Township รัฐมิชิแกน เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง GMC Sierra และ Chevrolet รถกระบะไฟฟ้า Silverado เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ EV ของ GM ที่จะปรับปรุงโรงงานที่มีอยู่เดิมแทนที่จะสร้างโรงงานใหม่

จีเอ็มกล่าวว่าการปรับเครื่องมือใหม่ช่วยประหยัดเวลาและทุน และยังช่วยให้บริษัทมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนโรงงานบางส่วนและสร้างโมเดลอื่นๆ ควบคู่กันไป แต่ในกรณีของโรงงาน Orion ซึ่งผลิต Bolt เพียงรุ่นเดียว มันไม่สมเหตุผลเลยที่เราจะยึดแนวทางนั้น เพราะ GM เชื่อว่าต้องการกำลังการผลิตเพิ่มเติม นอกจากนี้ Bolt ไม่ได้มีส่วนช่วยในผลกำไรของบริษัทมากมาย

Barra กล่าวเมื่อวันอังคารเมื่อโรงงาน Orion เปิดทำการอีกครั้งในปีหน้า บริษัทจะมีกำลังการผลิตรถปิคอัพ EV รวม 600,000 คันต่อปี รวมถึงโรงงานในดีทรอยต์ที่เพิ่มการผลิต GMC Hummer EV

GM ให้คำมั่นกับนักลงทุนว่า EV รุ่นต่อไปซึ่งสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Ultium ซึ่งสามารถช่วยให้บริษัททำกำไรได้ โดยจะอยู่ในรถยนต์อย่าง GMC Sierra , GMC Hummer EV และ Chevrolet Silverado EV ภายในปี 2023

เชฟโรเลตจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ Ultium ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่Blazer EV (ฤดูร้อนนี้) และEquinox EV (ฤดูใบไม้ร่วงนี้) ซึ่งจะเป็น BEV ระดับเริ่มต้นใหม่จากแบรนด์

ราคา Chevrolet Bolt EV 

  • 2023 Chevrolet Bolt EV 1LT 17 นิ้ว ราคา $19,995  หรือประมาณ 682,000 บาท
  • Chevrolet Bolt EUV LT ปี 2023 ขนาด 17 นิ้ว $21,295 หรือประมาณ 727,000 บาท

มอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนา 201 แรงม้า และแรงบิด 2360 นิวตันเมตร สามารถวิ่ง 416 กม./ชาร์จ และรุ่น Bolt EUV น้ำหนักเพิ่มขึ้น แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 65 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ 397 – 417 กม./ชาร์จ EPA อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 – 7 วินาที

Advertisement

Advertisement

 

Cnbc.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้