Advertisement

Advertisement

Apple Car จะไม่สร้างโดย บริษัทจีน

Apple Car จะไม่สร้างโดย บริษัทจีน

Advertisement

Advertisement

ข่าวรถยนต์ไฟฟ้าของ Apple โด่ดเด่นไม่น้อย แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัว แต่ก็มีบ่อยครั้งที่ Apple กำลังหาซัพพลายเออร์จากหลายแห่งทั่วโลก

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ไฟฟ้านั้นคือ แบตเตอรี่ Apple ออกมายืนยันกับสื่อดังอย่าง Digitimes เผยว่า Apple กำลังพิจารณา ผลิตแบตเตอรี่ทั้งหมดของ Apple Car โดยซัพพลายเอร์ที่มีโรงงานในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และจะไม่พิจารณาจัดซื้อจากซัพพลายเออร์ในประเทศอื่น

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple กำลังมองหาความร่วมมือกับซัพพลายเออร์แบตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน 2 รายคือ CATL และ BYD อย่างไรก็ตาม CATL ไม่มีแผนที่จะตั้งโรงงานในสหรัฐฯ ในระยะสั้น

และ BYD เป็นแบตเตอรี่รถยนต์ในประเทศที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศจีน ซัพพลายเออร์ตามหลักการของ Apple ที่ว่า “ ต้องมีโรงงานสหรัฐอเมริกาเท่านั้นในการสร้าง Apple Car” ทำให้ CATL และ BYD จะไม่ได้รับความสนใจจาก Apple อย่างเป็นทางการ และ แสดงให้เห็นว่า Apple ไม่เอาแบรนด์จีน

อย่างไรก็ตามคงต้องมาติดตามข่าวสารสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Apple Car ใหม่ ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความร่วมมือ แต่ที่แน่ๆ Apple ไม่เอาบริษัทจีน

Foxconn และ Advanced Lithium Electrochemistry (Aleees) ซึ่งก่อนหน้านี้มีแผนจะสร้างโรงงานในสหรัฐอเมริกา มีแนวโน้มมากที่สุด ที่จะสามารถจัดหาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าให้ Apple Car

ในเวลาเดียวกัน รายงานของ DigiTimes ยังชี้ให้เห็นว่า Apple หวังที่จะจัดหาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) และแบตเตอรี่ลิเธียมแมงกานีสโคบอลต์ออกไซด์ (MNC) ที่ผลิตโดน Foxconn Aleees ภายใต้แพลตฟอร์ม MIH EV

手机中国

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้