Advertisement

Advertisement

ภาพคันจริง Audi Grandsphere EV ไฟฟ้าต้นแบบ 710 กม./ชาร์จ

ภาพคันจริง Audi Grandsphere EV ไฟฟ้าต้นแบบ 710 กม./ชาร์จ

Advertisement

Advertisement

Audi Grandsphere Concept GT ไฟฟ้า 710 แรงม้า เผยภาพออกมาอย่างเป็นทางการ หลังจากการเปิดตัวคูเป้ต้นแบบ Audi Skysphere ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Audi Grandsphere Concept GT จะจัดแสดงภายในงาน IAA Auto Show 2021 ในมิวนิค วันที่ 7 กันยายน 2021

Audi Grandsphere ออกแบบบนตัวถัง 4 ประตู เช่นเดียวกับรถต้นแบบ Skysphere Grandsphere พร้อมระบบการขับขี่อัตโนมัติระดับ L4 (ตอนนี้ยังไม่ได้ทดสอบขับเป็นเพียงรถต้นแบบ

Audi Grandsphere ได้รับฉายาจากแบรนด์ว่า มันคือเครื่องบินส่วนตัวบนท้องถนน ด้วยการออกแบบเรียบหรูราตัวถังเพรียวบางความยาวกว่า 5.4 เมตร ขยายความกว้างได้ถึง 2.0 ลิตร ฐานล้อขนาด 3.2 เมตร

ด้านหน้ามีการออกแบบคล้ายๆรถยนต์ Audi EV โฉมปัจจุบัน กระจังหน้า Singleframe อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าที่เพรียวบางเป็นพิเศษตั้งอยู่บนแต่ละมุมของกระจังหน้า โลโก้ Audi เรืองแสงสีแดง

โด่ดเด่นอย่างมากโดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร
Audi Grandsphere ประตูเปิดแบบตู้กับข้าว ช่วยให้เห็นภายในรถที่กว้าง

เบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารจะปรับโดยอัตโนมัติเช่นกัน ขึ้นอยู่กับโหมดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะเพิ่มความเย็น หรือ อุ่นขึ้น ตามอุณหภูมิที่ต้องการ

วัสดุภายในระดับไฮเอนด์ เช่น ไม้ ขนสัตว์ อลูมิเนียม และ กระจกกระจายอยู่ทั่วห้องโดยสาร จอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ MMI แบบเต็มความกว้างฉายบนพื้นผิวไม้ของแผงหน้าปัด โดยแสดงสิ่งต่างๆ เช่น การควบคุมเสียงและการนำทาง ระบบขับขี่อัตโนมัติ L4 พวงมาลัยและคันเหยียบจะหดกลับเข้าไปในคอนโซลได้ ทั้งหมดรับคำสั่งด้วยการสัมผัส และ ท่าทางของผู้ใช้งาน

Audi Grandsphere พัฒนาบนแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (หรือ PPE) ของกลุ่ม Volkswagen Group เช่นเดียวกับ A6 E-Tron, Q6 และ Porsche Macan EV โมดูลแบตเตอรี่ระหว่างเพลามีความจุ 120 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และเมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว – หนึ่งตัวต่อเพลา – สามารถรีดกำลัง 710 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 960 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที

Audi ประมาณการว่า Grandsphere สามารถเดินทางได้ไกลถึง 750 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง WLTP ด้วยความเร็วสูงสุด 300 กม./ชท. ในเวลาเพียง 10 นาที

ความสามารถของแบตเตอรี่ในการชาร์จสูงสุด 270 กิโลวัตต์ จากระดับ5 – 80% ภายใน 25 นาที

ระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง และ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับ ซึ่งเป็นมาตรฐานใน
Audi Grandsphere

สำหรับตอนนี้ Audi Grandsphere เป็นเพียงรถต้นแแบบเช่นเดียวกับ Skysphere บริษัทกล่าวว่ารถสองคันนี้แสดงตัวอย่างอนาคตของ EV ภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Audi

https://www.youtube.com/watch?v=CWPsjYZWAGE
https://www.car250.com/audi-skysphere-concept-2021-1.html

Motor1 / Audi

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้