Advertisement

Advertisement

BMW กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดา สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ในอนาคต

BMW กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดา สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ในอนาคต

Advertisement

Advertisement

 

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ยืนยันว่าพวกเขากำลังพัฒนาเกียร์กระปุก หรือ เกียร์ธรรมดา ในรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบเกียร์กระปุกจำลอง ที่มีการตอบสนองการสั่นสะเทือนเหมือนเกียร์กระปุกแบบจริงๆ

Advertisement

Advertisement

การถ่ายทอด DNA ของเกียร์กระปุกในยานยนต์ไฟฟ้า เป็นเรื่องที่ท้าทาย เพื่อสร้างประสบการณ์ขับขี่เหมือนเกียร์กระปุกแบบจริงๆ โดยเฉพาะในสนามแข่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง และเป็นสิ่งที่ BMW M ตระหนักดีในขณะที่พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของตน นอกจากนี้ยังสำรวจโซลูชันที่ซอฟต์แวร์อาจแก้ไขได้

Frank van Meel หัวหน้าBMW บอกกับ ทางเว็บไซต์ WhichCar.com เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่ากำลังพิจารณาเกียร์จำลอง เสียงสัญญาณ และการตอบสนองการสั่นสะเทือน ซึ่งเป็นวิธีการที่ EV ของ M สามารถสื่อสารกับคนขับได้อารมณ์แบบเดียวกับเกียร์ธรรมดา

รถยนต์ไฟฟ้ามักมีเกียร์เดียว จึงช่วยลดปัญหาการกระตุกของเกียร์ Porsche Taycan ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าที่มีเกียร์ 2 ระดับความเร็ว ส่วน Hyundai Ioniq 5 มีกระปุกเกียร์ความเร็วเดียว แต่ผู้ผลิตรถยนต์ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุง Hyundai EV นำเสนอสองเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบเกี่ยวกับการใช้พลังงานของรถ N e-shift จำลองเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่แปดสปีดของแบรนด์โดยการควบคุมแรงบิดที่ส่งออกของมอเตอร์ สิ่งนี้ให้ความรู้สึกของกระปุกเกียร์แบบดั้งเดิมและทำงานร่วมกับN Active Sound +

ไม่ใช่แค่ BMW กำลังสร้างเกียร์ธรรมดาในรถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับเกียร์ธรรมดาแบบใช้คลัตช์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างรถยนต์และผู้ขับขี่

เรายังไม่รู้ว่า BMW ตัดสินใจทำอะไรจนกว่ารถจะเปิดตัว ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา Frank van Meel หัวหน้าBMW บอกว่าการเปิดเผยจะเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษนี้

ที่มา: WhichCar.com.au

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้