Advertisement

Advertisement

All-New BMW i2 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาต่ำกว่าล้านบาท : ภาพเรนเดอร์

All-New BMW i2 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาต่ำกว่าล้านบาท : ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

BMW กำลังพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กในตระกูล i แพล็ตฟอร์มใช้ร่วมกับ Daimler เป็นบริษัทแม่ของ Mercedes-Benz มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางอีก 4 ปีข้างหน้า หรือประมาณ 2024

เคลาส์ โฟลลิช รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ BMW กล่าวว่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตระกูล i จะขนาดที่เล็ก และราคาต่ำกว่า 30,000 ยูโร หรือไม่เกิน 1 ล้านบาท ราคาการเปิดตัว และยังไม่ยืนยันว่าใช้ชื่อ i2 หรือไม่ ? แต่ที่แน่ๆคือจะเป็นซีรีย์ i อย่างแน่นอน

ยังไม่มีความชัดเจนว่า i2 จะมาแทน i3 หรือไม่ แต่สำหรับภาพเรนเดอร์ล่าสุดจากนักออกแบบ Kleber Silva แสดงให้เห็นแนวคิดการออกแบบ BMW i2 Gran Coupe รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กใหม่

BMW i2 Gran Coupe จากภาพเรนเดอร์ กระจังหน้าขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ทุกรุ่น ไฟหน้าแบบ LED คมชัด ไฟตัดหมอกแนวตั้ง กันชนหน้าแบบสปอร์ต ล้ออัลลอยลายแปลกประหลาดแสดงให้เห็นถึงความเป็นรถไฟฟ้าอย่างชัดเจน กันชนท้ายเสริมไฮไลท์สีน้ำเงินที่กันชนไฟทับทิมแนวตั้ง

ความเคลื่อนไหวน้อยมากสำหรับ All-New BMW i2 EV เพราะรถรุ่นนี้เปิดตัวอีก 4 ปี แต่นักออกแบบอิสระ รังสรรค์ให้เห็นพลางๆก่อน ที่จะเผยโฉมจริงๆ และจำหน่ายจริงๆ สำหรับ All-New BMW Gran Coupe 2 จะเปิดตัวในอินเดียช่วงปลายปีนี้ และเป็นซีดานราคาถูกสุดของบริษัท พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 188 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้