Advertisement

Advertisement

Buick บิวอิคก์ เตรียมเผยโลโก้ใหม่ พร้อมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Buick บิวอิคก์ เตรียมเผยโลโก้ใหม่ พร้อมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Advertisement

Advertisement

เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ GM ยื่นขอเครื่องหมายการค้าโลโก้ Buick บิวอิคก์ เวอร์ชั่นใหม่ คาดว่าพร้อมนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆของแบรนด์

เป็นยี่ห้อรถยนต์ระดับหรูของสหรัฐอเมริกาในเครือเจเนรัลมอเตอร์ รถยนต์บิวอิคก์มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก จีน และอิสราเอล ก่อตั้งในปี 1899 เป็นแบรนด์รถยนต์เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

GM ยื่นขอเครื่องหมายการค้านี้ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2565 สำนักงานสิทธิบัตร และ เครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ พร้อมแสดงสถานะโลโก้เก่า ซ้าย โลโก้ใหม่ ขวา

ไม่มีการอ้างอิงในแอปพลิเคชันเครื่องหมายการค้าว่ามีสีที่เกี่ยวข้องกับตราสัญลักษณ์ใหม่ หรือ เป็นสีเดียวหรือไม่ เพราะโลโก้เก่ามีเฉดสีแดง ขาว และ น้ำเงิน

ยังไม่มีความเคลื่อนไหวสำหรับโลโก้ใหม่ Buick จนกว่า GM จะตัดสินใจ ในรถยนต์โมเดลใหม่ เพราะกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน หรือเกือบๆปี

โลโก้ที่มีการออกแบบเรียบง่าย มักเห็นในปัจจุบัน หลายแบรนด์เริ่มปรับเปลี่ยนเข้ากับรถยนต์ไฟฟ้า แต่เราคาดหวังว่าโลโก้ใหม่ของ Buick จะเกิดขึ้นในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Buick Electra

United States Patent and Trademark Office via Car Buzz

https://youtube.com/watch?v=hzWhpPmhoaA%3Fstart%3D120%26feature%3Doembed

Buick ยี่ห้อรถยนต์ระดับหรูของสหรัฐอเมริกาในเครือเจเนรัลมอเตอร์ (GM) เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Buick Electra ในแคนาดา

รถยนต์ต้นแบบ Buick Electra เปิดตัวทั่วโลกในเย็นวันนี้ที่เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ 2020 ในตำแหน่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

Buick Electra ตอกน้ำการออกแบบด้วยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย การออกแบบไร้รอยต่อ พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า เจเนอเรชั่นใหม่ และ แบตเตอรี่ Ultium ของ GM

แบตเตอรี่ Ultium ใหม่จะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้า Buick Electra เข้าสู่สิ่งใหม่ๆ และสร้างมาตรฐานใหม่ในการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลให้ถึงขีดสูงสุด

Electra เป็นรถยนต์ต้นแบบ ที่พัฒนาโดยบริษัทร่วมทุนด้านการออกแบบและวิศวกรรมยานยนต์ Pan Asia Technical Automotive Center (PATAC) ของจีเอ็มในเซี่ยงไฮ้ โดยได้รับการสนับสนุนโดย GM ภายใต้แบรนด์ย่อย Buick

การออกแบบผสานรูปลักษณ์ และ สุนทรียศาสตร์ของ Gran Turismo Electra บนแนวคิดใหม่ๆ ปรัชญาการออกแบบที่บริสุทธิ์มาใช้ในสไตล์ที่เรียบง่ายสะอาดตาซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแคปซูลอวกาศ วามงามของประติมากรรม

แผงกระจกภายในอันกว้างขวางที่ตั้งอยู่ในโครงรูปปีกตามหลักอากาศพลศาสตร์ หลังคากระจกขยายจากบริเวณด้านหน้าของฝากระโปรงหน้าไปด้านหลัง ไฟหน้าขนาดใหญ่ LED แบบ Matrix LED โคมไฟงดงาม ล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว

ประตูปีกผีเสื้อของ Electra รองรับการจดจำใบหน้า เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น

ภายในห้องโดยสารรองรับ 4 ที่นั่ง พื้นที่ภายในกว้างขวาง ไม่มีแผงหน้าปัดแบบเดิมๆ แต่เสริมด้วยจอแสดงผลโค้งขนาดใหญ่เป็นจุดเด่น พวงมาลัยแบบยืดหดได้ แสดงให้เห็นว่ารถคันนี้ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศแบบซ่อน ระบบแสงโดยรอบ กระจกมองหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้