Advertisement

Advertisement

อุบัติเหตุ ครั้งแรกในไทย BYD ATTO 3 ไฟฟ้า 480 กม./ชาร์จ NEDC

อุบัติเหตุ ครั้งแรกในไทย BYD ATTO 3 ไฟฟ้า 480 กม./ชาร์จ NEDC

Advertisement

Advertisement

กล้องหน้ารถยนต์บันทึกเหตุการณ์ รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์ พลิกเสียหลักตกลง กลางถนนพังเสียหาย คนขับพร้อมผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านยืนยันเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน

14 พ.ย. 65 นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่สามารถบันทึกภาพรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD สีขาว ป้ายแดงทะเบียน ก-1892 สกลนคร ขณะกำลังวิ่งออกจากสี่แยกไฟแดงถนนมิตรภาพ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี หลังออกจากแยกไฟแดงไม่นาน รถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับพุ่งชนแท่นแบริเออร์บริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับ จนรถเอียงและเสียหลักตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย โดยคนขับเป็นชายและแฟนสาวที่โดยสารมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าของรถยนต์คันที่กล้องบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.25 น. ขณะที่กำลังขับรถออกจากแยกไฟแดงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้ขับมาตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าจังหวัดอถดรธานี ตามหลังรถยนต์คันเกิดเหตุอยู่ในระยะประมาณ 50 เมตร จากนั้นไม่นานสังเกตเห็นรถคันดังกล่าว ได้ตัดจากเลนส์ฝั่งขวาสุดเข้ามายังช่องซ้ายสุด และสังเกตุเห็นสัญญาณไฟเบรคขึ้นไม่นาน ก่อนที่รถจะพุ่งชนแท่นแบริเออร์ที่อยู่กลางถนนอย่างแรง จนรถเอียงและหวิดจะพลิกคว่ำ แต่คนขับยังประครองพวงมาลัยไม่ให้รถเสียหลักพลิกคว่ำก่อนจะตกลงไปข้างทาง ตนเองจึงได้ชะลอและจอดรถยนต์เพื่อลงไปช่วยเหลือคนขับ แต่คนขับไม่เป็นอะไรมากบาดเจ็บเล็กน้อยและยังสื่อสารได้ตามปกติ ตนเองจึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนำมาถือมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เพื่อแจ้งเตือนผู้ที่จะขับขี่ผ่านบริเวณดังกล่าวให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

Advertisement

Advertisement

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ถนนมิตรภาพช่วงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น รอยต่ออำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางขอนแก่น จึงได้นำแท่นแบริเออร์มาวางปิดเส้นทางให้สามารถใช้ได้เพียงหนึ่งช่องจราจรเท่านั้น พร้อมกับนำป้ายลูกศรบอกทางและป้ายสะท้อนแสงมาติดไว้ แต่ไม่มีสัญญาณไฟฉุกเฉินหรือไฟแจ้งเตือนในช่วงเวลากลางคืน

ประกอบกับไฟถนนสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้มีรถยนต์ขับพุ่งชนแท่นปูนแบริเอร์และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขการแจ้งเตือนใดๆจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือน และเพิ่มแสงสว่างบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

BYD ATTO 3 เปิดจองในประเทศไทย วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 หลังจากนั้นภายใน 1 สัปดาห์มียอดจองรุ่น Extended Range 4,615 คัน จำนวนนี้ส่งมอบกว่่า 435 คัน และ กำลังทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน BYD ประเทศไทยให้โควต้าในเดือนธันวาคม 2022 เพิ่มอีก 2,000 คัน และ จะทยอยส่งมอบจนถึง มกราคม 2023 โดยจะมีโควต้าการจองทั้งหมด 10,000 คัน

BYD ATTO 3 ใหม่ ในประเทศไทย เปิดตัวให้จอง​ 1 พฤศจิกายน​ รวมยอดจองวันเดียว​ 2507 คัน​ และ​​เตรียมเพิ่มรุ่นเริ่มต้น Standard Range ในราคาถูกกว่า วันที่  11 พฤศจิกายน 2022 หรือ 11.11.2022 ในราคาจำหน่าย 1,099,900 บาท พร้อมแบตเตอรี่ 49.9kWh

  • รุ่นเริ่มต้นมีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีขาว และ สีเงิน
  • รุ่น Extended Range หรือรุ่นท๊อป เปิดราคาจำหน่ายในไทย 1,199,900 บาท ส่งมอบเดือนพฤศจิกายน 2022 โควต้าเบื้องต้นล็อตแรก 5,000 คัน
  • ปัจจุบันมียอดจองรวมกว่า 4,617 คัน ส่งมอบ 457 คัน และ จะมีการหยุดรับจองหากมีการจองในไทย 10,000 คัน

รับประกัน และ บริการหลังการขาย Rever Care มูลค่ารวม 180,000 บาท

  • รับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 8 ปี 160,0000 km.
  • รับประกันแบตเตอรี่ นาน 8 ปี หรือ 160,0000 km.
  • ฟรี ค่าบำรุงรักษา ค่าแรง ค่าอะไหล่ นาน 8 ปี
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน นาน 8 ปี
  • ฟรี Home Charger พร้อมค่าติดตั้ง
  • ฟรี สายพ่วงต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก VTOL
  • ฟรี ค่าจดทะเบียน
  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี (วิริยะ, นวกิจ, ทิพยะ)
  • ดอกเบี้ยพิเศษ 1.68% นาน 48 เดือน (กรุงศรีออโต้, กสิกรไทย)

 

 

https://www.car250.com/byd-atto-3-price-th-new.html

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้