Advertisement

Advertisement

BYD ลงทุนเตรียมสร้างโรงงานพวงมาลัยขวาในอินโดฯ 46,000 ล้านบาท กำลังการผลิต 150,000 คันต่อปี

BYD ลงทุนเตรียมสร้างโรงงานพวงมาลัยขวาในอินโดฯ 46,000 ล้านบาท กำลังการผลิต 150,000 คันต่อปี

Advertisement

Advertisement

 

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงาน BYD บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศจีน กำลังลงทุนสร้างโรงงานมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 46,616 ล้านบาท ในประเทศอินโดนีเซีย และเข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ

บีวายดีก้าวไปอีกขั้นในการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากการส่งมอบรถโดยสารเชิงพาณิชย์ในอินโดนีเซีย BYD ได้เปิดตัวโมเดลพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์สามรุ่นในประเทศเมื่อวันที่ 18 มกราคม ได้แก่ Dolphin, Seal และ ATTO 3

BYD เน้นเข้าสู่ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งหมายความว่าการขยายธุรกิจในต่างประเทศของ BYD ได้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว และจะทยอยเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ภายใต้เครือบริษัท BYD ในอนาคต

Airlangga Hartarto รัฐมนตรีกระทรวงประสานงานเศรษฐกิจของอินโดนีเซียกล่าวในงานแถลงข่าวว่า BYD จะลงทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียโดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 150,000 คันต่อปี

Advertisement

Advertisement

Zhao Ying ประธาน BYD อินโดนีเซียกล่าวในงานแถลงข่าวว่า BYD ได้จัดทำแผนและคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างโรงงานในปลายปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด BYD ยังวางแผนที่จะจัดตั้งโรงงานมากถึง 50 แห่งทั่วประเทศอินโดนีเซีย ภายในสิ้นปี 2024

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอินโดนีเซียยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยอดขายไม่สูง และส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอาเซียน ข้อมูลล่าสุดจาก Statista แสดงให้เห็นว่าในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2023 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของอินโดนีเซียอยู่ที่ 8,209 คัน ปัจจุบัน SAIC-GM-Wuling, BYD, Chery Automobile, Great Wall Motors, Nezha Automobile และอื่นๆ ได้เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียแล้ว

ณ เดือนมกราคม 2024 BYD ได้สร้างโรงงานพวงมาลัยขวาแล้ว 2 แห่ง

  • โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 จังหวัดระยอง ประเทศไทย มีพื้นที่ 600 ไร่ กำลังการผลิตรถยนต์นั่งไฟฟ้าพวงมาลัยขวา 150,000 คันต่อปี เริ่มผลิตในปี 2024
  • โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเสฉวน เมืองเฉิงตู ประเทศจีน มีพื้นที่ 100 ไร่ กำลังการผลิตรถยนต์นั่งไฟฟ้าพวงมาลัยขวา 100,000 คันต่อปี เริ่มผลิตในปี 2024

และ โรงงานในประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นโรงงานพวงมาลัยขวาแห่งที่สามของแบรนด์ BYD และเป็นแหล่งที่ 2 รองจากประเทศไทย BYD มีแผนที่จะสร้างโรงงานพวงมาลัยขวาเพิ่มเติมในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก เพื่อรองรับความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้