Advertisement

Advertisement

BYD เลิกผลิตเครื่องยนต์สันดาป ICE ตั้งแต่มีนาคม 2022

BYD เลิกผลิตเครื่องยนต์สันดาป ICE ตั้งแต่มีนาคม 2022

Advertisement

Advertisement

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้หยุดการผลิตรถยนต์ ICE หรือ เครื่องยนต์สันดาปล้วน ในเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา

ทำให้ BYD เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าอย่าง ปลั๊กอินไฮบริด PHEV และ รถยนต์ไฟฟ้า BEV คำประกาศถูกโพสต์ลงบัญชีของ BYD บน Twitter, Facebook และ WeChat

ตามที่ บริษัท กล่าวคือ “ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลกที่หยุดการผลิตรถยนต์ที่เผาไหม้เชื้อเพลิง ICE ” คำกล่าวอ้างไม่เป็นความจริงทั้งหมด แบรนด์อย่าง Smart ซึ่งเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบตั้งแต่ปี 2019 แต่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก จะยุติการผลิต ICE ภายในปี 2030 ตามลำดับโดยเฉพาะในยุโรป

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว BYD ร่วมกับ FORD , GM , Mercedes-benz , VOLVO , Jaguar , Land Rover ให้คำมั่นว่าพวกเขาจะยุติผลิตเครื่องยนต์สันดาป ICE ภายในปี 2040

BYD มีความตั้งใจที่จะทำให้เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า และ พวกเขาสร้างยอดขายอันดับ 1 ในประเทศจีน สำหรับยอดขายมีนาคมที่ผ่านมา อยู่ในระดับ 104,338 คัน แบ่งออกเป็น 53,664 BEV และ 50,674 PHEV

Car News China รายงานว่า BYD ได้ปรับปรุงการคาดการณ์ยอดขายประจำปีสำหรับปี 2022 จาก 1.2 ล้านเป็น 1.5 ล้านคัน และเกือบถึง 2 ล้านคันหากพวกเขาเอาชนะปัญหาด้านอุปทานได้

Carscoop

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้