Advertisement

Advertisement

2562 ปีของรถยนต์ C-Segment ทยอยเปิดตัวในไทย

2562 ปีของรถยนต์ C-Segment ทยอยเปิดตัวในไทย

Advertisement

Advertisement

ช้าก่อน! ใครที่คิดจะออกรถใหม่ช่วงนี้ต้องติดตามข่าวดีๆ เพราะปีนี้คือปีของรถยนต์ C-Segment ที่หลายคนเฝ้ารอคอย ไม่ว่าจะเป็น Nissan Sylphy ,Toyota Corolla Altis ,Mazda 3 ,MG 5/Roewe i5 (Honda Civic เปิดตัวไปก่อนแล้ว)

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อน รถยนตืประเภท C-Segment เป็นรถยนต์นั่งที่มีขนาดไม่เล้กไม่ใหญ่ หรือหลายท่านมักจะเรียกว่า รถยนต์ขนาด คอมแพกต์ เหมาะสำหรับเป็นรถครอบครัว มีกาปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบช่วงล่างใหมีสมรรถนะเพิ่มมากขึ้น หากกำหนด cc. รถยนต์ประเภทนี้มักจะอยู่ระหว่าง 1,500 cc. – 2,200 cc.

Toyota Corolla Altis

All-NEW Toyota Corolla Altis เจนใหม่ อีกรุ่นหนึ่งที่มีแฟนๆ ติดตามอย่างมาก เพราะเป็นรถยนต์ยอดขายดีของโตโยต้า พัฒนาเป็นเจนที่ 12 ภายใต้โครงสร้าง Toyota New Global Architecture (TNGA) สำหรับรุ่นที่เปิดตัวในบ้านเราจะใช้ตัวถังเหมือนกับเวอร์ชั่นไต้หวัน เจอกันช่วงปลายปีนี้

Nissan Sylphy

All-NEW Nissan Sylphy เจนใหม่ เตรียมเปิดตัวในบ้านเราปลายปีเช่นกัน มีขนาดของตัวถัง NEW Nissan Sylphy ยาวกว่า Honda Civic 11 มิลลิเมตร กว้างกว่า 16 มิลลิเมตร สูงกว่า 34 มิลลิเมตร ฐานล้อยาวกว่า 15 มิลลิเมตร เจอกันปลายปีนี้

NEW Mazda3

ตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่า Mazda3 เจนที่ 4 เวอร์ชั่นไทย จะออกมาเป็นเช่นไร แต่พอจะคาดเดาได้จากเวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกา ภายใต้การออกแบบ KODO เวอร์ชั่น 2.0 พร้อมขุมพลังให้เลือกครื่องเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตร, 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร สำหรับประเทศไทยจะมีการเผยโฉมช่วงปลายปี 2019

All-NEW MG 5

น้องใหม่มาแรงอย่างค่าย MG เตรียมส่ง All-NEW MG 5 เจนใหม่มาประชันตลาด C- Segment อีกครั้ง ล่าสุดได้เปิดตัวในประเทศจีน เป็นรถยนต์ที่พัฒนาร่วม กับค่าย Chevrolet และ Biuck ในจีน และ Roewe i5 คาดว่าจะเข้าไทยช่วงปลายปีนี้

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้