Advertisement

Advertisement

Cadillac Compact EV Crossover ไฟฟ้าใหม่ ก่อนเปิดตัวในสหรัฐฯ

Cadillac Compact EV Crossover ไฟฟ้าใหม่ ก่อนเปิดตัวในสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement
Topelectricsuv.com/

ล่าสุดมีการทดสอบวิ่ง Cadillac Compact EV Crossover ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดใหม่ของแบรนด์ เบื้องต้นพัฒนาร่วมกับ Honda Prologue ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ที่กำลังทดสอบวิ่งเช่นกัน บนแพลตฟอร์มของ GM

Advertisement

Advertisement

Cadillac Compact EV Crossover มีการออกแบบคล้ายๆ ครอสโอเวอร์ Lyriq ไฟฟ้าใหม่ แต่มีขนาดเล็กกว่า พร้อมการออกแบบสุดล้ำสมัย กระจังหน้าแบบ Family Shield ไฟหน้าแบบชิ้นเดียวขนาดใหญ่พร้อมไฟ LED 58 แถบ ครอบคลุมความยาวของกระจังหน้า ไฟท้ายแบบ LED ทะลุผ่าน เป็นต้น

สำหรับภายในอ้างอิงจาก Lyriq จอแสดงผล Super Retina OLED ขนาด 33.8 นิ้ว ความละเอียดสูง 8960 × 1320 พิกเซล ถึงระดับ 9K และความหนาแน่นของพิกเซล 271PPI พร้อมฟังก์ชั่น ระบบอินโฟเทนเมนท์ ระบบนำทาง ระบบควบคุมแสงควบคุมการปรับอากาศ มมองกล้อง Cadillac กล่าวว่าจอแสดงผลรุ่นใหม่ของพวกเขามีความหนาแน่นของพิกเซลสูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน มีสีมากกว่า 64 เท่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมที่สุด ลำโพง AKG 19 ตัว ชิปประมวลผล Qualcomm 8155

พร้อมติดตั้งหน้าจอแสดงผล Head-up ที่ได้รับการปรับปรุงเสมือนการขับขี่บนเครื่องบิน พร้อมระบุ ข้อมูลเช่นความเร็วทิศทางและอื่น ๆ Cadillac Lyriq นำเสนอ ระบบรักษาความเร็ว หรือ Super Cruise ตัวแรกของอุตสาหกรรม

  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ Super Cruise ให้สามารถควบคุมรถได้ในรูปแบบกึ่ง อัตโนมัติ เมื่อขับขี่บนถนนหลวงที่มีระยะทางไกล ระบบจะสามารถควบคุมตัวรถทั้งการเร่งความเร็ว และเบรก ด้วยการใช้กล้องจับภาพและเซนเซอร์หลายจุด บวกกับระบบคอมพิวเตอร์ของรถ ช่วยประมวลผลและควบคุม ตัวรถได้อัตโนมัติ

เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนบนท้องถนนแบบใหม่ ระบบนี้สามารถเลือกช่วงความถี่ของเสียงรบกวนได้มากกว่า ทำให้สามารถรับประสบการณ์ที่เงียบสงบในห้องโดยสาร

รายงานปัจจุบันระบุว่า ครอสโอเวอร์ดังกล่าว มีขนาดใกล้เคียงกับ XT4 และใช้แพลตฟอร์ม BEV3 ของ GM รวมถึงชุดแบตเตอรี่ Ultium มอเตอร์ไฟฟ้า Ultium Drive ก้อนแบตเตอรี่อาจมีขนาด 100.4 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังราวๆ 340 แรงม้า แรงบิต 440 นิวตัน-เมตร

รายงานล่าสุดจาก Auto News ระบุว่ารถครอสโอเวอร์จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงาน Ramos Arizpe ของ GM ในเม็กซิโก โดยจะเปิดตัวในปลายปี 2567

ตอนนี้เรายังไม่ทราบชื่อใหม่ของ Cadillac Compact EV Crossover แต่ทาง Cadillac ได้ยื่นเครื่องหมายการค้าอย่าง Vistiq, Ascendiq, Optiq, Lumistiq และ Symboliq

มอเตอร์ไฟฟ้าของ Lyriq

ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว Permanent Magnet Electric Motor ให้กำลัง 341 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.35 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กม./ชม.

  • แบตเตอรี่ 95.7kWh

  • สามารถวิ่งได้ 653 กม./ชาร์จ CLTC

  • ระบบขับเคลื่อนสองล้อ 2WD

ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลัง 510 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 710 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.90 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.

  • แบตเตอรี่ 95.7kWh

  • สามารถวิ่งได้ 600 กม./ชาร์จ CLTC

  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้