Advertisement

Advertisement

จอง 5,000 คัน ใน 30 วัน Cadillac Lyriq EV 482 กม./ชาร์จ ในประเทศจีน

จอง 5,000 คัน ใน 30 วัน Cadillac Lyriq EV 482 กม./ชาร์จ ในประเทศจีน

Advertisement

Advertisement

Cadillac Lyriq เรือธงไฟฟ้า เปิดขายล่วงหน้าในจีน วันที่ 17 พฤศจิกายน 2021 มีรายงานว่า เพียง 1 ชั่วโมงทำยอดจอง 1,000 คัน ปัจจุบันมียอดจองสะสม 5,000 คัน ภายใน 30 วัน พร้อมมัดจำ 1,190 หยวนจีน หรือประมาณ 6116 บาท

Lyriq ราคาจำหน่ายในจีนเริ่ม 439,700 หยวน หรือประมาณ 2.26 ล้านบาท

  • Cadillac (คาดิลแลค) เป็นชื่อบริษัทผลิตรถยนต์ระดับหรูของสหรัฐอเมริกา ในเครือเจเนรัลมอเตอร์ (GM เจ้าของเชฟโรเลต)

Cadillac Lyriq ใช้แพลตฟอร์ม EV แบบโมดูลาร์รุ่นต่อไปของ GM ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 100kWh สามารถวิ่งได้ 482 กม./ชาร์จ WLTP ระบบส่งกำลังไฟฟ้า ‘Ultium’ ใหม่ล่าสุดของแบรนด์ คาดว่าให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิต 440 นิวตัน-เมตร

  • ระบบแบตเตอรี่ Ultium ใหม่ของ GM มีคุณสมบัติทางเคมีนิกเกิล – โคบอลต์ – แมงกานีสอลูมิเนียม (NCMA) ซึ่งใช้อลูมิเนียมในแคโทดเพื่อลดความต้องการวัสดุหายากเช่นโคบอลต์ GM อ้างว่าแบตเตอรี่ใหม่ ทำให้ต้องการโคบอลต์น้อยลง 70 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ของ GM ในปัจจุบัน นอกจากนี้ชุดอิเล็กทรอนิกส์ของแบตเตอรี่ยังรวมอยู่ในโมดูลโดยตรงซึ่งช่วยลดการเดินสายแบตเตอรี่ได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์

ผู้ผลิตรถยนต์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Lyriq ใหม่นี้รองรับการชาร์จเร็ว DC สูงสุด 150 กิโลวัตต์และอัตราการชาร์จ AC ระดับ 2 สูงสุด 19 กิโลวัตต์ ลูกค้าจะได้รับการเสนอทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนล้อ 4WD

การออกแบบบนตัวถังสไตล์ Coupe SUV หนึ่งในไฮไลท์ภายนอกที่โด่ดเด่นของ Cadillac Lyric คือไฟหน้าแบบชิ้นเดียวขนาดใหญ่ ครอบคลุมความยาวของกระจังหน้า กระจังหน้าแบบ ‘black crystal’ กระจังหน้ากราฟฟิก

แดชบอร์ดมาพร้อมหน้าจอขนาดยาวขนาด 33 นิ้ว ควบคุมอินโฟเทนเมนต์และมุมมองกล้อง Cadillac กล่าวว่าจอแสดงผลรุ่นใหม่ของพวกเขามีความหนาแน่นของพิกเซลสูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน มีสีมากกว่า 64 เท่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมที่สุด ลำโพง AKG 19 ตัว

พร้อมติดตั้งหน้าจอแสดงผล Head-up ที่ได้รับการปรับปรุงเสมือนการขับขี่บนเครื่องบิน พร้อมระบุ ข้อมูลเช่นความเร็วทิศทางและอื่น ๆ Cadillac Lyriq นำเสนอ ระบบรักษาความเร็ว หรือ Super Cruise ตัวแรกของอุตสาหกรรม

  • ระบบรักษาความเร็ว หรือ Super Cruise ให้สามารถควบคุมรถได้ในรูปแบบกึ่ง อัตโนมัติ เมื่อขับขี่บนถนนหลวงที่มีระยะทางไกล ระบบจะสามารถควบคุมตัวรถทั้งการเร่งความเร็ว และเบรก ด้วยการใช้กล้องจับภาพและเซนเซอร์หลายจุด บวกกับระบบคอมพิวเตอร์ของรถ ช่วยประมวลผลและควบคุม ตัวรถได้อัตโนมัติ

เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนบนท้องถนนแบบใหม่ ระบบนี้สามารถเลือกช่วงความถี่ของเสียงรบกวนได้มากกว่า ทำให้สามารถรับประสบการณ์ที่เงียบสงบในห้องโดยสาร

Andrew Smith กรรมการบริหาร Global Cadillac Design กล่าว “ ทั้งภายในและภายนอก Lyric เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบและเทคโนโลยีอย่างพิถีพิถันและมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

https://www.youtube.com/watch?v=91hlK7sT5-Q

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้