Advertisement

Advertisement

ภาพ Official : Changan Qiyuan E07 SUV กระบะไฟฟ้า 598 แรงม้า ก่อนเปิดตัวในจีน

ภาพ Official : Changan Qiyuan E07 SUV กระบะไฟฟ้า 598 แรงม้า ก่อนเปิดตัวในจีน

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 15 มกราคม 2024 Changan Qiyuan E07 ปล่อยภาพสิทธิบัตรของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศฉบับล่าสุดของประเทศจีน ในฐานะ SUV ขนาดกลางที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วน มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อและสี่ล้อ

  • สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ให้กำลัง 301 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 201 กม./ชม.
  • รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า 252 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าหลัง 301 แรงม้า ให้กำลังรวม 598 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 210 กม./ชม.

นับตั้งแต่มีการเปิดการประชุมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิเวศวิทยาในปี 2021 และการเปิดตัวกลยุทธ์ “New Automobile New Ecology” ของฉางอัน ความหมายแฝงของการประชุมก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรูปแบบของ “รถยนต์ใหม่” ก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน การเปิดตัวแบรนด์ AVATR แบรนด์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ในปี 2021 การเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการแสดงภาพ SDA และต้นแบบของรถยนต์ CD701 ใหม่ในปี 2022 และการประชุมเทคโนโลยีเชิงนิเวศน์ในปี 2023 CD701 ได้พัฒนาไปสู่สถานะที่ใกล้เคียงกับ การผลิตจำนวนมากและกลายเป็นรูปแบบใหม่ของ Changan Digital Intelligence

ที่งานประชุม Changan Automobile Technology Ecology Conference ปี 2023 รถยนต์รุ่นแรกของซีรีส์ Changan Qiyuan E0 series CD701 (ชื่อรหัสภายใน) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และคาดว่าจะสามารถผลิตจำนวนมากและเปิดตัวในปี 2024

  • แสดงว่า Changan Auto กำลังจะสร้างกระบะไฟฟ้าบนพื้นฐานเดียวกับรถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างไม่ต้องสงสัยภายใต้สถาปัตยกรรมไฟฟ้า SDA ใหม่ของแบรนด์

ก่อนหน้านี้วันที่ 29 สิงหาคม 2022 ที่งาน Changan Ecosystem Summit ครั้งที่ 2 Changan Automobile ประเทศจีน พวกเขาได้เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ใหม่ CD Intelligence ซึ่งจะเน้นการการใช้งาน 3 อย่างหลักๆ CD Interaction , CD Zhijia และ CD Ecology เพื่อมอบรถยนต์ใหม่คุณภาพสูงสุด สำหรับการขับขี่อัจฉริยะภายใต้แ Changan ให้กับลูกค้า

Changan CD701 SUV-Coupe กระบะไฟฟ้า เน้นการออกแบบเรียบง่ายบนตัวถัง Coupe ใหม่ กระจังหน้าแบบปิด กลุ่มไฟรูปตัว C โลโก้แบรนด์ใหม่ตรงกลางเรืองแสง แนวหลังคาสีดำลาดเอียงอย่างงดงาม ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านดูโอ่อ่า

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 5,045 มม.
  • กว้าง 1,996 มม.
  • สูง 1,640/1,665 / 1,695 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,120 มม.

ภายในห้องโดยสาร เน้นการออกแบบทันสมัยด้วยโทนสีขาว พวงมาลัยแบบไซไฟ พร้อมหน้าจอสัมผัสส่วนกลางแบบลอย เบาะนั่งสีขาว ตกแต่งด้วยลายไม้ ซึ่งดูสะอาดตามากขึ้น

Changan Qiyuan E07 ใช้แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ส่วนกลางที่มีพลังการประมวลผลรวมมากกว่า 1,000 TOPS และฮาร์ดแวร์การรับรู้การขับขี่อัจฉริยะช่วยเพิ่มความสามารถในการรับส่งข้อมูลในฉากในเมืองได้ถึง 95% Wang Jun ประธานบริษัท Changan Automobile กล่าวในการประชุมว่า Changan Automobile ได้สร้าง “Quark Intelligent Computing Center” ซึ่งรองรับการเข้าถึงและควบคุมรถยนต์อัจฉริยะมากกว่า 10 ล้านคัน และปริมาณข้อมูลการประมวลผลรายวันสูงถึง 100T ด้วยความเข้มข้นของข้อมูลจำนวนมหาศาล

Changan Qiyuan E07  เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งเทคโนโลยี “การสื่อสารผ่านดาวเทียมของยานพาหนะ” ซึ่งสามารถครอบคลุมทั่วโลกและเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลาผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำ มาพร้อมกับตลาดแอปพลิเคชันอัจฉริยะของ Tops House และจับคู่กับแอปพลิเคชันบริการเดินทาง และ ไลฟ์สไตล์ CityPilot โดยรองรับการปรับแต่งและการสร้างสรรค์ร่วมกันของผู้ใช้ เมื่อติดตั้งเทคโนโลยีภาพเสียง Changan SoundScape และสตูดิโอเอฟเฟกต์แสงไฟ LIGHTING STUDIO ทำให้สามารถควบคุมไฟ 28 ดวงในรถยนต์ทั้งคันได้อย่างอิสระ ดนตรีกว่า 100 รายการ

Quark Intelligent Computing Center เทคโนโลยีสสร้างข้อมูล BEV คุณภาพสูงเกิน 1 ล้านเฟรมต่อเดือน การเปลี่ยนแปลงเชิงปริมาณของข้อมูลจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพในด้านประสบการณ์ CD701 สามารถเรียนรู้สภาพแวดล้อมการจราจรโดยรอบ เส้นทางการเดินทาง นิสัยการขับขี่และอารมณ์ ฯลฯ ปรับโหมดการขับขี่ของผู้ขับขี่ เส้นทางการขับขี่ อุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ตำแหน่งที่จอดรถ โดยอัตโนมัติ และพัฒนาหน่วยความจำในการขับขี่ ที่จอดรถในหน่วยความจำ และแม้กระทั่งค้นหาสถานีชาร์จ

แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง UNIBrain super Brainของฉางอัน ซึ่งบูรณาการเข้ากับห้องโดยสารและการขับรถ โดยถือเป็นอัลกอริธึมการรับรู้ BEV แบบฟิวชันหลายโหมดที่ผลิตจำนวนมากครั้งแรก และสามารถทำการอนุมานแบบจำลองการรับรู้ได้อย่างน้อย 1,500 รายการ นเวลาเดียวกัน “ระบบปฏิบัติการ RateX” ที่สร้างขึ้นโดยอิสระของ Changan ก่อให้เกิดฐานซอฟต์แวร์ของ “การแบ่งปันฮาร์ดแวร์ การแยกซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทำให้สามารถตอบสนองอย่างรวดเร็วกว่า 5 ไมโครวินาที ระดับความปลอดภัยของเคอร์เนล RTOS ถึง ASIL-D

Changan Qiyuan Weibo 

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้