Advertisement

Advertisement

เผยสิทธิบัตร Civic Type S ขวัญใจพ่อบ้าน เตรียมผลิต ?

เผยสิทธิบัตร Civic Type S ขวัญใจพ่อบ้าน เตรียมผลิต ?

Advertisement

Advertisement

Honda ยื่นจดเครื่องหมายการค้า “MDX Type S” และ “Type S” ในสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นข่าวใหญ่พอสมควร สำหรับแฟนๆ CIVIC คาดว่ารุ่นนี้จะติดตั้งขุมพลังจาก Acura

แม้ว่าข้อมูล Civic Type S ขวัญใจพ่อบ้านในอดีตจะน้อยมาก แต่ยังไม่ชัดเจนว่า ฮอนด้าจะผลิตรุ่นนี้ตอนไหน เพราะ Honda Civic Type S ใหม่ที่จะใช้พื้นฐาน Honda Civic ใหม่ ซึ่งตอนนี้ได้เพียงทดสอบวิ่ง ยังไม่มีข่าวการวางจำหน่ายจริงๆ

แต่ที่แน่ๆ หากผลิต Civic Type S จริงๆ คงไม่ได้ขายบ้านเรา ยังไงโปรดติดตามกันอีกทีว่าทางฮอนด้า จะผลิตในรูปแบบไหน เพราะก่อนหน้านี้ทางฮอนด้า เคยเผยต้นแบบ Honda Civic Tourer Type S ในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายน ปี 2013 แต่ก็เงียบหายไป

tsdr.uspto.gov

การทดสอบวิ่ง CIVIC เจนที่ 11

การปรับ ไมเนอร์เช้นจ์ในไทย ตอนไหน ?

Honda Civic เปิดตัวรุ่น Hatcback RS เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่ใช่รุ่นปรับโฉมแต่อย่างใด แต่มาพร้อมการตกแต่งเพิ่มเติมบนตัวถัง 5 ประตู ปัจจุบัน Honda Civic พัฒนาทั้งหมด 10 เจนเนอเรชั่น นับตั้งแต่เจนที่ 1 ปี 2516 – เจนที่ 10 ปี 2559 ระยะเวลาขายกว่า 43 ปี ความไว้วางใจของแฟนๆ CIVIC ยังคงหอมหวานอยู่

รอบวงการปรับเราขอย้อน 4 เจน (อ้างอิงจาก wikipedia)

  • เจนที่ 7 – 2000 – 2006 (6 ปี)
  • เจน่ที่ 8 2006 – 2011 (5 ปี)
  • เจนที่ 9 2011 – 2015 (5 ปี)
  • เจนที่ 10 2016 – ปัจจุบัน
  • เจนที่ 11 2020 ประมาณ กลางปี

จะเห็นได้ว่าระยะเวลาการปรับเจนระหว่าง 5 – 6 ปี และรุ่นหลังๆอย่างรุ่นที่ 9 มีระยะเวลาการปรับเพียง 5 ปี และทีมงานคาดว่า รุ่นที่ 10 ที่เปิดตัวในปี 2016 คาดว่าการปรับโฉมน่าจะลากยาวถึงปี 2021

เราคงคาดหวังการปรับรุ่นครั้งนี้ไม่ได้เลย แต่สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นแน่ๆคือการใส่ระบบความปลอดภัย Honda SENSING ในเกือบทุกรุ่นย่อย (ปัจจุบันมีเฉพาะในรุ่น 1.5 VTEC TURBO RS และ Hatcback RS ) รวมถึงสีตัวถังใหม่ๆ

ปัจจุบันยกเลิกจำหน่ายรุ่น Coupe 2 ประตูอย่างเป็นทางการ

Kleber Silva นักออกแบบอิสระ ที่ชอบดีไซน์รถยนต์ก่อนเปิดตัว และมีความแม่นยำสูง แต่หากมองจากภาพทดสอบวิ่ง ไม่ค่อยเหมือนสักเท่าไหร่ยกเว้นของกระจกเสา C ที่คล้ายๆ แต่สำหรับส่วนหน้า มีการหยิบยกแนวทางการออกแบบจากพี่ใหญ่ Accord เจนปัจจุบัน มาใส่ใน CIVIC ทำให้ดูน่าสนใจมาก แต่ด้านท้ายยังคงเอกลักษณ์ CIVIC เจนปัจจุบันไว้ ลดขนาดของไฟทับทิม เสริมท่อใหม่ ปรับปรุงดีไซน์โดยรวมพอสมควร

หากมองจากภาพทดสอบวิ่ง เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ของ Honda Civic เจน 11 ด้านหน้าปรับปรุงดีไซน์ใหม่หมด กระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าใหม่ ไฟตัดหมอกใหม่ ฝากระโปรงหน้ามีช่องลมเล็กๆ ด้านข้างแน่นอนใหม่ โดยเฉพาะหน้าต่างผู้โดยสารด้านหลังเสา C มีการปรับมุมใหม่ เรารู้สึกว่ามีการเพิ่มขนาดของโป่งล้อเพียงเล็กน้อย ไฟท้ายดีไซน์ใหม่เช่นกัน

แต่น่าเสียดายไม่เห็นภายในห้องโดยสาร เพราะรถทดสอบวิ่งเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นข้างในได้ชัดเจน แต่อย่างใด คงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับ CIVIC เจนใหม่ ช่วงนี้เห็นทดสอบกันบ่อย เหมือนเร่งวันเปิดตัว

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้